GƯƠNG GIÁO VIÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Thứ hai - 20/05/2024 16:40 14 0
Gương giáo viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên trường Tiểu học Cầu Khởi A, là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, có năng lực chuyên môn rất tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng, là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.
GƯƠNG GIÁO VIÊN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
      Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định sự nghiệp giáo dục có vai trò quan trọng hết sức to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người” đó là lời phát biểu tại lớp học chính trị của giáo viên cấp II, cấp III toàn miền Bắc ngày 13-9-1958. Với hơn 30 năm công tác trong nghề, Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, tổ trưởng khối 4, giáo viên chủ nhiệm lớp 4D trường Tiểu học Cầu Khởi A, là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, có năng lực chuyên môn rất tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và phụ huynh tin tưởng, là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.
      Hơn 30 năm gắng bó công tác trong ngành giáo dục, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, trẻ em hôm nay thế giới ngày mai. Cô đã cống hiến biết bao tâm huyết của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, Cô vẫn âm thầm lặng lẽ suốt ngày đêm, năm tháng lái từng con dò đưa tiễn bao nhiêu người đã sang sông cập bến, trưởng thành đóng góp công sức trí tuệ cho sự nghiệp trồng người. Cô đã chuẩn bị bước sang tuổi về hưu nhưng nhìn gương mặt vẫn còn rất trẻ, chưa có dấu hiệu mệt mỏi đối với công việc trồng người của mình. Với Cô dạy học không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, là lẽ sống của mình, luôn phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong suốt 20 năm làm công tác tổ trưởng chuyên môn, với tinh thần tự học và sáng tạo trong công việc, luôn chỉ đạo và quản lí tốt công tác chuyên môn của tổ, cùng với nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm qua, Cô đã xây dựng tổ khối 4 thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, tình thương và trách nhiệm. Đồng thời, luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng tổ viên trong tổ, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt.
     Năm học 2023-2024 thực hiện giảng dạy sách giáo khoa theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Cô thường xuyên trao đổi với giáo viên trong tổ về đổi mới phương pháp dạy học giúp giáo viên vận dụng đúng đắn phương pháp dạy học tích cực vào thực tế. Xây dựng và kiểm tra chuyên đề các môn học trong tổ một cách đều đặn có khoa học nhằm giúp tổ viên nắm vững các phương pháp dạy học, đặc biệt chú ý phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích giáo viên đổi mới cách dạy để đáp ứng khả năng học tập của từng đối tượng học sinh trong lớp, trong năm 2022-2023 Cô đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến.
     Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ tổ trưởng – tổ viên mà là tình bạn, tình đồng chí, tình chị em cao cả. Hội đồng giáo dục nhà trường đều quý mến cô, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác giảng dạy, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình.

.
.
 

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay413
  • Tháng hiện tại46,713
  • Tổng lượt truy cập2,407,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây