Huyện Dương Minh Châu tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ

Thứ năm - 14/07/2022 22:37 164 0
Chiều ngày 14.7, Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) huyện Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện Dương Minh Châu. Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Trúc Mai – Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh Tây Ninh – Phụ trách huyện, ông Đào Anh Tuấn – Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh, ông Dương Văn Ư – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Hoài Phương – UV.BTV Huyện ủy-  PCT. HĐND huyện.
Qua 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2020/NĐ-CP của Chính phủ, chính sách tín dụng đã thu nhiều kết quả nổi bật, huy động được các nguồn lực tài chính để tạo lập nguồn vốn, tổ chức thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đề ra về giảm nghèo bền vững ... đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế xã hội.
Đầu tư cho các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác xoay vòng cho khoản 13.000 hộ hưởng thụ, với tổng dư nợ đến nay là hơn 335 tỷ  đồng. Trong đó, nợ quá hạn là 480 triệu đồng, chiếm gần 0,15% trên tổng dư nợ, tỷ lệ thu lãi luôn đạt trên 99%, dư nợ bình quân 01 hộ vay hơn 25 triệu đồng; Tạo việc làm mới hơn 500 lao đông một năm và góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện hàng năm từ 0,3 đến 0,5%. Đồng thời, hổ trợ nguồn cho khoản 500 hộ xây dựng sửa chửa công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn. Đặc biệt, nhân văn hơn là hổ trợ cho khoản 300 học sinh, sinh viên không phải vì thiếu tiền học phí, sinh hoạt mà bỏ học.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị bà Nguyễn Thị Trúc Mai đề nghị trong thời gian tới, huyện tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014, Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021của Ban Bí thư Trung ương Đảng  và các quyết định của Thủ tướng chính phủ, chỉ thị của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách xã hội; Phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp trong tổ chức thực hiện chính sách xã hội, nhất là vai trò của Chủ tịch UBND các xã/ thị trấn; Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp, đẩy nhanh nguồn lực hoạt động tín dụng xã hội, đưa việc bố trí ngân sách, chuyển vốn ủy thác qua ngân hàng chính sách xã hội huyện hàng năm để bổ sung nguồn vốn cho vay, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn…
Nhân dịp này, đại diện Tổng giám đốc Ngân hàng CSXH và Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 46 tập thể và cá nhân đã có thánh tích xuất sắc trong phối hợp triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.
Ảnh: Bà Nguyễn Thị Trúc Mai - Phó Bí thư tỉnh đoàn- Thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh Tây Ninh- phụ trách huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Ảnh: Bà Trần Thị Thu Hiền- Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH  huyện - PCT UBND huyện trao tặng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.
Ảnh: Ông Nguyễn Hoài Phương- UVBTV Huyện ủy- PCT-HĐND huyên trao tặng khen thưởng cho các tập thể và cac nhân.
Ảnh: Ông Dương Văn Ư- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.
Ảnh: Bà Nguyễn Thị Trúc Mai - Phó Bí thư tỉnh đoàn và ông Đào Anh Tuấn - Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,622
  • Tháng hiện tại30,390
  • Tổng lượt truy cập1,923,828
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây