Huyện Dương Minh Châu: Cơ bản hoàn thành việc rà soát, lập và niêm yết danh sách cử tri tại 219 điểm công cộng của 77 khu vực bỏ phiếu

Thứ sáu - 23/04/2021 17:37 140 0
Sáng ngày 23.4. 2021, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu- Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện- Phạm Văn Tín đã chủ trì phiên họp thứ VII bầu cử Hội đồng nhân dân; giao ban giữa Ủy ban bầu cử huyện với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn và lãnh đạo xã, thị trấn

Sáng ngày 23.4. 2021, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu- Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện- Phạm Văn Tín đã chủ trì phiên họp thứ VII bầu cử Hội đồng nhân dân; giao ban giữa Ủy ban bầu cử huyện với Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn và lãnh đạo xã, thị trấn.

Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân huyện, xã, thị trấn, Ủy ban Bầu cử huyện, các xã thị trấn báo cáo tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đến ngày 23.4. 2021,  huyện DMC đã  hoàn thành phân chia khu vực bỏ phiếu, thành lập tổ bầu cử và niêm yết danh sách cử tri tại 219 điểm công cộng và 77 khu vực bỏ phiếu đồng thời thông báo rộng rãi, bổ sung, cập nhật danh sách cử tri  và được niêm yết để Nhân dân theo dõi kiểm tra thực hiện quyền công dân của mình.

Theo đó, toàn huyện có gần 104.000 người trong độ tuổi cử tri trong đợt này. Hiện tại các địa phương đã rà soát không đưa vào danh sách bầu cử trên 3.500 trường hợp. So với lần trước tăng trên 440 trường hợp, bởi các lý do: Mất năng lực hành vi; bị tước quyền bầu cử, đi tù; bị kết án tử hình đang chờ thi hành án; đi nước ngoài; bị giam giữ vào trại cai nghiện bắt buộc; chuyển khẩu sang địa phương khác và làm cam kết bỏ phiếu tại địa phương nơi cư trú, hoặc chưa có giấy báo nhập khẩu cũng như có nguyện vọng bỏ phiếu nơi khác hoặc tham gia các lực lượng vũ trang mà trụ sở không đóng trên địa bàn..vv. Trong thời gian qua trên địa bàn huyện DMC công tác tuyên truyền, thông tin cổ động bằng nhiều hình thức cũng được đẩy mạnh kịp thời, rộng khắp trong các tổ chức và trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội, cổng thông tin điện tử.

Tính đến nay Ban Thường trực UBMTTQVN cấp huyện, cấp xã đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và cơ bản hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, chốt chính thức danh sách 52 người ứng cử Đại biểu HĐND huyện và 489 người tham gia ứng cử Đại biểu HĐND của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện DMC.

Các đại biểu thảo luận, trình bày nêu những khó khăn vướng mắc trong quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử 23.5. 2021 tới đây như: việc thống nhất về câu từ ghi trên hòm phiếu, biểu ngữ tuyên truyền cũng như việc in ấn tài liệu, tiểu sử ứng cử viên, ghi thẻ cử tri và thẩm định cấp kinh phí thích hợp, kịp thời cho từng địa phương..vv. Nhìn chung những ý kiến đã được lãnh đạo các ngành, HĐND,UBND, Ủy ban Bầu cử huyện giải đáp, đồng thời đề ra phương hướng chỉ đạo khắc phục hợp lý và kịp thời chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử sắp tới.

Ảnh: Chủ tịch UBND huyện DMC- Chủ tịch UBBC huyện- Phạm Văn Tín đã chủ trì phiên họp.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay613
  • Tháng hiện tại39,760
  • Tổng lượt truy cập1,933,198
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây