Đối thoại các hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện Dự án: Đường Đất Sét- Bến Củi

Thứ sáu - 30/10/2020 08:53 136 0
Chiều ngày 30/10, tại hội trường UBND xã Lộc Ninh, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị đối thoại, giải đáp các kiến nghị, vướng mắc của 02 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện Dự án: Đường Đất Sét- Bến Củi trên địa bàn huyện.

Chiều ngày 30/10, tại hội trường UBND xã Lộc Ninh, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị đối thoại, giải đáp các kiến nghị, vướng mắc của 02 hộ dân có đất bị thu hồi thực hiện Dự án: Đường Đất Sét- Bến Củi trên địa bàn huyện. Đồng chí Phạm Văn Tín – Phó Bí thư Huyện ủy -Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Dự án: Đường Đất Sét- Bến Củi có chiều dài toàn tuyến 12,5 km, được thực hiện trên địa bàn các xã Truông Mít, Lộc Ninh, Bến Củi, huyện Dương Minh Châu; có 822 trường hợp phải thu hồi đất, có tổng diện tích đất phải thu hồi, giải phóng mặt bằng là 220.000 m2. Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng ngành giao thông tỉnh Tây Ninh. Hiện nay, huyện đã hoàn thành công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường hỗ trợ cho các hộ với số tiền hơn 104 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, huyện đã chi trả và giải phóng xong đối với 708/814 hộ dân có đất thu hồi. Hiện còn tồn tại 106 hộ dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Huyện đã tổ chức họp triển khai thông báo chủ trương thu hồi đất đến các hộ dân có đất bị thu hồi; tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản của các hộ gia đình; lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đảm bảo quy định; đồng thời đã nhiều lần vận động, thuyết phục các hộ dân nhưng các gia đình không đồng ý nhận tiền.

Tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Phạm Văn Tín đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của 02 hộ dân có đất bị thu hồi. Đồng thời, đại diện lãnh đạo sở, ban ngành đoàn thể giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất và phương án bồi thường theo quyết định số 245/QĐ-UBND ngày 11/02/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường đất thực hiện Công trình: Đường Đất Sét- Bến Củi. Đồng chí Phạm Văn Tín cũng bày tỏ mong muốn các hộ dân suy nghĩ thêm, sớm đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền bồi thường, di dời, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng để bàn giao cho đơn vị thi công, để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương, phục vụ chính cuộc sống của nhân dân.

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay1,841
  • Tháng hiện tại38,803
  • Tổng lượt truy cập1,932,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây