Nâng cấp, sửa chữa Chợ Phước Ninh huyện Dương Minh Châu

Thứ hai - 21/06/2021 14:56 185 0
Chợ Phước Ninh huyện Dương Minh Châu được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 1998, đến năm 2015 Chợ được sữa chữa một số hạng mục để phục vụ nhu cầu của người dân và tiểu thương.

Chợ Phước Ninh huyện Dương Minh Châu được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng vào năm 1998, đến năm 2015 Chợ được sữa chữa một số hạng mục để phục vụ nhu cầu của người dân và tiểu thương. Tuy nhiên đến nay, Chợ đã xuống cấp một số phần, chưa đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, việc sắp xếp buôn bán của các tiểu thương chưa hợp lý gây mất mỹ quan, lối đi vào chợ đã xuống cấp gây mất an toàn giao thông…Qua thời gian kêu gọi đấu thầu, UBND xã đã chọn một cá nhân tại địa phương làm đơn vị quản lý, thực hiện sữa chữa nâng cấp Chợ.

Sáng ngày 18.6.2021, UBND xã Phước Ninh tổ chức lễ khởi công sữa chữa và nâng cấp Chợ. Chợ được xây dựng theo mô hình Hợp tác xã Chợ văn minh theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Theo đó, Chợ sẽ được đổ bê tông phía trước và 2 bên nhà lồng, sữa chữa hệ thống thoát nước xây dựng mái che, khu trưng bày, văn phòng làm việc của Tổ quản lý Chợ…Dự kiến việc sữa chữa sẽ được thực hiện trong 1 tháng, với kinh phí 325 triệu đồng. Đơn vị trúng thầu sẽ thực hiện quản lý Chợ trong thời gian 5 năm và đóng góp vào ngân sách của xã mỗi năm 75 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, sữa chữa, Chợ Phước Ninh sẽ được sắp xếp lại các khu vực buôn bán kinh doanh của tiểu thương theo từng ngành hàng, bố trí cân để người dân có thể kiểm tra hàng hóa mình đã mua, đặc biệt là bố trí điểm trưng bày quảng bá các sản phẩm nông sản chủ lực của các doanh nghiệp địa phương…

Tác giả: Trúc Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,375
  • Tháng hiện tại41,522
  • Tổng lượt truy cập1,934,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây