Tây Ninh triển khai ứng dụng hỗ trợ người cách ly y tế khai báo và theo dõi tình trạng sức khoẻ định kỳ

Thứ năm - 18/11/2021 09:30 35 0
Với tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà (gọi chung là người cách ly y tế) có thể sử dụng điện thoại thông minh để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở,…liên hệ khẩn cấp nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế. Người dân có thể sử dụng ứng dụng như sau:

Với tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà (gọi chung là người cách ly y tế) có thể sử dụng điện thoại thông minh để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở,…liên hệ khẩn cấp nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế. Người dân có thể sử dụng ứng dụng như sau:

1. Đối với người cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung

a) Cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart trên điện thoại di động

Bước 1: Tải ứng dụng Tây Ninh Smart trên kho CHPlay hoặc Appstore

Bước 2: Đăng ký tài khoản và đăng nhập ứng dụng

b) Khai báo sức khỏe hàng ngày:

Người cách ly y tế tự khai báo sức khỏe hàng ngày theo định kỳ: khoảng 8 giờ 00 phút sáng; 14 giờ 00 phút chiều và 18 giờ 00 phút tối.

Bước 1: Mở ứng dụng Tây Ninh Smart và chọn vào "Khai báo sức khỏe tại nhà, khu cách ly"

Bước 2: Chọn "Đồng ý cung cấp vị trí" khi được hỏi. Nhập đầy đủ thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe theo yêu cầu (chỉ khai báo lần đầu):

+ Đối với người tự cách ly tại nhà: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Tại nhà". Trường hợp có thể tự đo nhiệt độ tại nhà thì nhập nhiệt độ vào mục "Nhiệt độ cơ thể";

+ Đối với người thực hiện cách ly tập trung: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Khu cách ly" sau đó chọn cơ sở đang thực hiện cách ly tập trung.

Bước 3: Quét khuôn mặt theo hướng dẫn để xác thực người khai báo có đúng là người đang cách ly không.

Ở lần khai báo sức khỏe đầu tiên, hệ thống yêu cầu lấy mẫu khuôn mặt để xác thực người khai báo có đúng không.

Bước 4: Khai báo thông tin sức khỏe theo hướng dẫn và chọn "Gửi thông tin".

c) Thông báo tình trạng sức khỏe bất thường:

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe khi thực hiện cách ly thực hiện như sau:

+ Cách 1: Mở ứng dụng và chọn vào nút "Hỗ trợ khẩn cấp" và bấm "Xác nhận" ở màn hình thông báo hiện lên để gửi yêu cầu hỗ trợ đến cho cán bộ y tế phụ trách.

+ Cách 2: Mở ứng dụng và chọn "Đường dây nóng" để liên hệ với cán bộ y tế phụ trách như hình sau:

d) Nhận thông tin hướng dẫn, nhắc nhở hàng ngày từ cán bộ y tế:

Hàng ngày, người cách ly y tế sẽ nhận được các thông báo nhắc nhở khai báo sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly trên ứng dụng Tây Ninh Smart như sau:

Ngoài ra, người cách ly y tế thường xuyên vào mục hướng dẫn cho người cách ly để xem các thông tin hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc sức khoẻ cho em bé,…