Công an huyện Dương Minh Châu: Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ bảy - 02/07/2022 08:02 126 0
Ngày 2.7.2022, Công an huyện Dương Minh Châu tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật cho các cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh và hướng dẫn các cơ sở cho thuê lưu trú, tham gia sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Tại đây, Công an huyện Dương Minh Châu đã tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật và các quy định về xử phạt vi phạm hành chính có liên quan đến ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Đồng thời hướng dẫn cho trên 70 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn tham gia sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, để thông báo lưu trú, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thay vì phải gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến Công an các xã, thị trấn, thì nay đã có thể thực hiện việc thông báo trực tuyến ngay tại nhà, cơ sở kinh doanh và kết hợp với hệ thống quản lý trên máy vi tính, có kết nối Internet.
Điều này, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại; đồng thời, cũng giúp cơ quan nhà nước quản lý hiệu quả hơn trong lĩnh vực cư trú.
Bên cạnh hoạt động tuyên truyền thông qua hệ thống loa phát thanh của địa phương và các hội nhóm Zalo, Facebook… Công an huyện Dương Minh Châu còn trực tiếp đi đến từng nhà trọ, khách sạn để thông tin đến người dân về những tiện ích của dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú; tận tình hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú về quy trình, thao tác, cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Đa số chủ nhà trọ, khách sạn đánh giá cao sự thuận tiện của việc thông báo lưu trú trực tuyến ngay tại cơ sở của mình.
bb compressed
Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay797
  • Tháng hiện tại31,421
  • Tổng lượt truy cập1,924,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây