Tây Ninh triển khai lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng

Thứ sáu - 26/08/2022 13:56 87 0
Với mục tiêu hỗ trợ tiện ích cho người dân, du khách, đặc biệt là công nhân, người lao động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế gia tăng tương tác với chính quyền, địa phương, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Kế hoạch lắp đặt thí điểm Hệ thống Wifi tại 21 địa điểm công cộng trong năm 2022.

Hiện nay, Tây Ninh đã lắp đặt và vận hành 09 địa điểm phát sóng Wifi miễn phí cho người dân và du khách. Các điểm phát sóng WiFi miễn phí tập trung trên địa bàn thành phố Tây Ninh, gồm: Khu hành chính công tỉnh Tây Ninh, Khu du lịch Núi Bà Đen và một số bệnh viện, trường học... Việc cung cấp các điểm phát sóng Wifi miễn phí đã hỗ trợ cho người dân và du khách tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm.

wifi cong cong.jpg

Tây Ninh lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng hỗ trợ tiện ích cho người dân, du khách

Với mục tiêu hỗ trợ tiện ích cho người dân, du khách, đặc biệt là công nhân, người lao động tại các Khu công nghiệp, Khu kinh tế gia tăng tương tác với chính quyền, địa phương, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Kế hoạch lắp đặt thí điểm Hệ thống Wifi tại 21 địa điểm công cộng trong năm 2022.

Với quy mô lắp đặt wifi tại khu Trung tâm hành chính công tỉnh; điểm tiếp nhận và trả kết quả tại UBND một số huyện, thị xã, thành phố; khu du lịch; khu ký túc xá, nhà nghỉ, nhà ở xã hội của công nhân, người lao động trong khuôn viên các Khu công nghiệp, Khu kinh tế... Hệ thống WiFi công cộng đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt, đáp ứng yêu cầu về hiệu năng, công suất thiết kế đảm bảo phục vụ đạt tới khoảng 100-300 người dùng đồng thời, tốc độ truyền tải dữ liệu đáp ứng tối thiểu theo số lượng người dùng thường xuyên.

Theo Kế hoạch, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương và doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin khảo sát, thống nhất lựa chọn các vị trí phù hợp và thực hiện đảm bảo theo quy định.

Tác giả: VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay898
  • Tháng hiện tại42,576
  • Tổng lượt truy cập1,936,014
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây