Tây Ninh triển khai giải pháp công nghệ giám sát người ngoài tỉnh đến địa phương

Thứ năm - 18/11/2021 20:51 127 0
Tây Ninh vừa triển khai Hệ thống khai báo thông tin giám sát người ngoài tỉnh vào Tây Ninh trên nền tảng mạng xã hội Zalo và ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Hệ thống do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế phối hợp thực hiện.
Tây Ninh vừa triển khai Hệ thống khai báo thông tin giám sát người ngoài tỉnh vào Tây Ninh trên nền tảng mạng xã hội Zalo và ứng dụng “Tây Ninh Smart”. Hệ thống do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế phối hợp thực hiện.
Để triển khai và sử dụng hệ thống hiệu quả, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các ngành, địa phương phối hợp thực hiện các nội dung liên quan, cụ thể: 

-    Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố cung cấp thông tin của cán bộ của các đơn vị giám sát và cán bộ cơ sở (theo mẫu kèm theo Phụ lục 3). Thực hiện cài đặt Zalo và thực hiện quan tâm “Cổng thông tin BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh” trên Zalo (phần sau gọi tắt là trên Zalo) để tiếp nhận thông tin khai báo của người dân.

-    In hướng dẫn khai báo (kèm theo ở Phụ lục 2) đặt ở khu vực kiểm soát, để người dân thực hiện khai báo; tổ chức các đội tình nguyện hướng dẫn người dân cài đặt, khai báo thông tin cho người dân ở các chốt kiểm tra do mình quản lý.

-    Nhân viên ở các chốt kiểm tra, khi có người ngoài tỉnh vào Tây Ninh (gọi tắt là người đến) đến các chốt kiểm tra, nhân viên kiểm tra yêu cầu xuất trình các loại giấy tờ theo quy định của ngành y tế, đồng thời yêu cầu khai báo thông tin trên thiết bị di động như sau:

-    Hướng dẫn người đến mở Zalo và chọn Quan tâm “Cổng thông tin BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh” trên Zalo (có thể quét mã QR trên các bảng hướng dẫn hoặc vào Zalo tìm “Cổng thông tin BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh”  chọn quan tâm)

-    Hướng dẫn người đến khai báo thông tin bằng cách chọn “ĐK điểm đến”  nhập thông tin theo mẫu  Chọn “Lưu thông tin”. Khi kết thúc phần khai báo, người đến sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công và kèm theo hướng dẫn các bước tiếp theo cần thực hiện khi về đến nơi đăng ký.

-    Nhân viên kiểm tra: kiểm tra thông tin phản hồi (thông báo đăng ký thành công) trên điện thoại của người dùng và cho đi qua trạm. Đối với những người đến không có điện thoại di động thì nhân viên tại chốt kiểm tra có thể khai báo hộ.
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Sở GTVT đã thống nhất gộp thông tin khai báo y tế và khai báo điểm đến thành một lần khai báo nên nhân viên kiểm tra không yêu cầu người đến khai báo y tế nữa.

Ngoài ra, nếu người đến đã khai báo như trên trước khi đến Chốt kiểm tra thì chỉ cần trình cho Nhân viên kiểm tra thông báo trên Zalo xác nhận đã khai báo thì không yêu cầu khai báo lại.

Việc phân loại đối tượng để yêu cầu thực hiện khai báo thực hiện theo quy định tại Công văn số 2248/UBND-KGVX, ngày 8 tháng 7 năm 2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Đối với cán bộ cơ sở quản lý người ngoài tỉnh về địa phương mình, cán bộ cơ sở và các đơn vị giám sát sẽ nhận được thông tin từ hệ thống Zalo nhắn thông báo người về địa phương mình, tình trạng khai báo xác nhận đã về tới nơi đăng ký, khai báo y tế hàng ngày, …

Lưu ý là, Hệ thống công nghệ chỉ hỗ trợ người quản lý ở cơ sở nhanh chóng tiếp nhận thông tin của người thuộc diện cách ly tại nhà, không thay thế các quy định hiện hành về việc giám sát, theo dõi người cách ly tại nhà nên người quản lý ở cơ sở phải thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành về quản lý người cách ly tại nhà và chỉ đạo tại Công văn số 2248/UBND-KGVX, ngày 8 tháng 7 năm 2021.
Đối với người từ tỉnh khác về Tây Ninh, người từ tỉnh khác về Tây Ninh (gọi là người đến) nếu về từ vùng dịch thì thực hiện cách ly y tế theo quy định hiện hành của ngành y tế.

Người đến ngoài trường hợp trên: Nếu đi về trong ngày: Thực hiện khai báo thông tin theo hướng dẫn trên Zalo; ghi rõ những điểm đến và thực hiện xác nhận điểm đến trên Zalo khi đến các nơi đăng ký, khi ra khỏi tỉnh phải quét mã QR tại các chốt kiểm tra. Nếu về lưu trú ở địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh: Thực hiện khai báo thông tin theo hướng dẫn trên Zalo; Khi về đến nơi đăng ký tạm trú/cư trú thì phải xác nhận đã đến trên Zalo; Buổi sáng hàng ngày (trong 07 ngày cách ly ở nhà và 07 ngày theo dõi sức khoẻ) phải khai báo tình trạng sức khoẻ trên Zalo.

Một lưu ý nữa là người đến có thể khai báo thông tin trên “Cổng thông tin BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Tây Ninh” trên Zalo trước khi đến các chốt kiểm tra, nhưng không quá 01 giờ, khi đến chốt kiểm tra chỉ cần trình thông tin đã khai báo cho nhân viên kiểm tra và không cần khai báo lại.
Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật: Ông Đàm Hải Đăng (0869221603); ông Đoàn Văn Lam Sơn (0964631691) - Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh Tây Ninh trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông.

Việc triển khai Hệ thống khai báo thông tin giám sát người ngoài tỉnh vào Tây Ninh là vô cùng cần thiết, nhằm thực hiện hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Theo Hoàng Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay241
  • Tháng hiện tại62,065
  • Tổng lượt truy cập1,880,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây