HUYỆN DMC HỌP BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 CHÚ TRỌNG PHÁT HUY VAI TRÒ GIÁM SÁT CỘNG ĐỒNG

Thứ ba - 10/03/2020 08:05 130 0
Trước việc dịch bệnh Covd-19 có diễn biến phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19)

Trước việc dịch bệnh Covd-19 có diễn biến phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus  corona gây ra (Covid-19)

Chiều ngày 09.3.2020  Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu tổ cuộc họp với lãnh đạo  xã, thị trấn và  nghe  thành viên BCĐ của huyện, xã, thị trấn báo cáo tình hình theo dõi quản lý, nắm chắc đối tượng  là người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài trở về là khách thăm quan du lịch, công tác cũng như kết hôn sinh sống trên địa bàn huyện ( hiện tất cả 11 xã thị trấn đều có người nước ngoài, từ nhiều quốc gia với tổng cộng 272 người), trong  đó chủ yếu tập trung nhiều nhất tại hai công ty Can sports (xã Truông Mít) và  Pou hung (xã Chà là). Hiện tại  các đơn vị trên đã thực hiện tốt việc cách ly bắt buộc tại công ty và một số đối tượng khác về huyện đã được BCĐ các xã chú trọng  buộc cách ly tại nhà. Tính đến thời điểm này huyện DMC không có trường hợp nào bị dương tính với dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện DMC yêu cầu BCĐ huyện và các xã, thị trấn cần khẩn trương  không lơ là mất cảnh giác, tích cực tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân không hoang mang, dao động và ý thức chủ động hơn nữa tự phòng, chống . Đồng thời phát huy vai trò giám sát cộng đồng tại Khu dân cư- qua đó kịp thời phát hiện, báo cáo chính quyền theo dõi sát sao cũng như thực hiện cách ly bắt buộc và đúng thời gian quy định theo yêu cầu của BCĐ tỉnh, của Chính Phủ với 5 nguyên tắc: Ngăn chặn triệt để; Phát hiện và phát hiện sớm nhất; Cách ly và cách ly ngay lập tức; Khoanh vùng và khoanh thật gọn; Dập tắt và dập tắt triệt để- đối với người nước ngoài và người Việt Nam từ nước ngoài  vừa về nước sinh hoạt, làm việc trên địa bàn huyện.   

Bên cạnh đó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cụ thể các ngành,  sử dụng nguồn kinh phí dự phòng  của huyện, xã thị trấn- kịp thời mua sắm các trang thiết bị cần thiết, đúng mục đích và chuẩn vị phòng cách ly  theo yêu cầu cấp bách của huyện khi có tình huống xảy ra.

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay252
  • Tháng hiện tại62,076
  • Tổng lượt truy cập1,880,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây