Xã đoàn Chà Là hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho thanh niên khó khăn

Chủ nhật - 13/03/2022 20:50 170 0
Sáng ngày 13.3, Xã đoàn Chà Là, huyện Dương Minh Châu tổ chức hoạt động ra quân ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới, trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đến dự có anh Trần Thạch Cương - Phó Bí thư Huyện đoàn.
Dịp này, Xã đoàn Chà Là đã trao suất vốn 30 triệu đồng, dùng cho mục đích chăn nuôi cho thanh niên Trần Văn Thơm, sinh năm 1997, là bộ đội xuất ngũ, hiện ngụ ấp Láng. Đây là đợt trao vốn đầu tiên trong năm 2022 của Xã đoàn Chà Là.
Kinh phí trích từ nguồn vốn hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế của Xã đoàn Chà Là 20 triệu đồng và do mạnh thường quân đóng góp 10 triệu đồng. Qua đó, giúp thanh niên khó khăn có điều kiện phát triển chăn nuôi, từng bước vươn lên cải thiện kinh tế gia đình.
Được biết, gia đình Thơm có 04 thành viên. Hiện tại, hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, người mẹ hiện làm công nhân, người cha bị bệnh nên mất khả năng lao động và người em trai đang học tập chương trình lớp 11 tại Trường THPT Dương Minh Châu. Với số vốn được hỗ trợ này, Thơm dùng để chăn nuôi bò sinh sản. Vốn hỗ trợ được thu hồi 500 ngàn đồng/ tháng, đến khi Thơm có khả năng chi trả hết. Nguồn vốn được xoay vòng cho các thanh niên khó khăn có mong muốn được hỗ trợ vốn khởi nghiệp trên địa bàn.
Ảnh: Đoàn Thanh niên xã Chà Là trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên khó khăn
Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay646
  • Tháng hiện tại39,793
  • Tổng lượt truy cập1,933,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây