HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ SUỐI ĐÁ: Tấm gương Chi hội trưởng Người cao tuổi tâm huyết với công tác xã hội

Thứ năm - 30/05/2024 14:44 92 0
Những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” được các cấp hội người cao tuổi thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bậc. Qua phong trào có nhiều gương điển hình tiêu biểu, trong đó có cô Võ Thị Quốc – sinh năm 1957 – Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp Phước Lợi 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.
Trước kia cô là một giáo viên cấp III đã được nghĩ hưu vào tháng 9 năm 2012, nhưng với niềm đam mê công tác xã hội và mong muốn đóng góp thêm cho xã hội nên cô đã tham gia nhiều công tác ở địa phương (hiện nay bà Quốc cũng là Chủ tịch Hội Cựu giáo chức huyện Dương Minh Châu) Cô là tấm gương sáng về sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Hội NCT của địa phương ngày càng phát triển vững mạnh.
Tại một vùng quê có tên là ấp Phước Lợi 2, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, với cư dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông và làm thuê. Hiện nay, Chi Hội NCT ấp Phước Lợi 2 có 127 hội viên, được chia thành 02 tổ, mỗi tổ có 02 nhóm nhỏ nhằm thuận tiện trong quản lý, chăm sóc và sinh hoạt.
Đặc thù của NCT số đông là hội viên cao niên, sức khỏe giảm sút. Nhiều hội viên có hoàn cảnh cực kì khó khăn. Trước tình hình đó, cô luôn xác định cho mình tư tưởng là không nản trí, dù vất vả đến mấy cũng phải tìm cách khắc phục, đưa phong trào “Tuổi cao, trí càng cao” của chi hội từng ngày đi lên. Với vai trò là một người Chi hội trưởng NCT, cô luôn tranh thủ sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Chi ủy, chi bộ ấp, tinh thần đoàn kết của các đoàn thể trong khu dân cư. Đã họp bàn kế hoạch hoạt động hội với các ông bà trong BCH chi, tổ hội và chủ động đề xuất với Bí thư chi bộ, xây dựng quy chế hoạt động của Hội sao cho có hiệu quả thiết thực nhất và tinh thần thuyết phục cao.
Có lần chia sẻ: Tôi đã đến với hội viên bằng cả tấm lòng - mà ở đó nhân cách, cái tâm và sự tận tụy (của một nhà giáo trước đó đã có sẵn trong tôi) nó là sức mạnh đã ảnh hưởng rất lớn giúp tôi đến với hội viên Người cao tuổi (NCT).Làm công tác với NCT không có một chút thù lao, chính sách đãi ngộ cũng không”, nhưng không vì thế mà lơ là công việc, Đảng và Nhân dân giao việc gì cần làm thật tốt, ngày hôm nay làm tốt rồi, ngày mai càng phải làm tốt hơn nữa. Với trách nhiệm là Chi hội trưởng NCT luôn ý thức rằng phải quản lí nguồn tài chính của chi hội thật tốt, chi tiêu đúng quy định, rõ ràng minh bạch, do vậy nguồn quỹ của hội luôn đảm bảo phát triển hàng năm. Nhờ vậy mà công tác Mừng thọ, thăm hỏi, tặng quà hội viên hằng năm luôn được duy trì thường xuyên giải quyết chế độ chính sách đãi ngộ cho NCT luôn kịp thời, đầy đủ không sai xót. Chẳng biết tự bao giờ, bản thân tôi trong quá trình công tác đã chú ý quan sát, trao đổi học hỏi kinh nghiệm từ các chi hội mạnh, tôi vận dụng vào tình hình thực tế của địa phương mình, áp dụng cho từng hoàn cảnh riêng, cụ thể của từng đối tượng NCT và cả độ tuổi trợ tán, miễn sao cho phù hợp có hiệu quả. Nhiều năm qua, thực tế cho thấy việc phát triển hội viên ngày càng nhiều. Có những NCT muốn vào hội – không đủ tiền đóng chân quỹ, chi hội tạo điều kiện cho NCT là chia ra thành nhiều đợt góp từ từ 30.000đồng - 50.000 đồng …đến khi đủ thì thôi. Song có gia đình có đến 2, 3 NCT không thích vào Hội, người làm công tác Hội cần dành một tình cảm quan tâm chăm sóc, lo lắng nhiều hơn - xuất phát từ động cơ trong sáng, từ trái tim chân thành để cảm hóa NCT, luôn coi NCT là người có nhiều kinh nghiệm trên các lĩnh vực chiến đấu, lao động, sản xuất …thế là kết quả tốt đã đến với Chi hội NCT của địa phương tôi ngày càng nhiều.
Nhờ tích lũy được kinh nghiệm, kỹ năng sống nên bất kỳ lúc nào (không gian và thời gian) việc cũng cố, xây dựng và phát triển hội miễn sao có điều kiện là có thể phát triển hội viên nhiều hơn cho chi hội ngày càng lớn mạnh.
Không dừng lại ở đó, cô luôn quan tâm đến mô hình mới “Câu lac bộ Liên Thế Hệ tự giúp nhau” vận động mạnh thường quân, các thành viên CLB đóng góp khoản tiền 20 triệu đồng. Câu lạc bộ LTHTGN đã đi vào hoạt động đạt hiệu quả năm sau cao hơn năm trước.
Phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”  NCT của p Phước Lợi 2 luôn chấp hành tốt đường lối, Chủ trương của Đảng, chính sách Pháp Luật của Nhà nước, hăng hái tham gia các phong trào thi đua. Đặc biệt, hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi hội NCT p đã chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai học tập bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Vì vậy, học và làm theo Bác được hội viên ủng hộ thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương.
Với những việc làm tốt trong công tác NCT, sự cống hiến của bà Võ Thị Quốc đã nhiều năm được BĐD Hội người cao tuổi huyện tuyên dương “Tuổi cao - gương sáng”, UBND xã Suối Đá đánh giá cao và trao tặng nhiều giấy khen.
quuu

Tác giả: UBND xã Suối Đá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,651
  • Tháng hiện tại91,736
  • Tổng lượt truy cập2,186,204
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây