Huyện Dương Minh Châu: Tổ chức khai mạc hoạt động hè và khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em năm 2024

Thứ bảy - 22/06/2024 08:47 23 0
Ngày 22.06.2024, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Ủy ban nhân dân huyện Dương Minh Châu tổ chức khai mạc hoạt động hè, ngày Olympic trẻ em, phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước và khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại hồ bơi Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện. Đến dự, có ông Nguyễn Nam Giang – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Đặng Thanh Liêm – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Thành Trung – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện cùng hơn 200 em thiếu nhi đến tham gia các hoạt động trong chương trình buổi lễ .
Toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2024 là hoạt động nằm trong chuỗi triển khai chương trình bơi toàn dân, phòng chống đuối nước do tỉnh Tây Ninh phát động. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành tuyên truyền nâng cao nhận thức đến các em về nguy cơ tai nạn đuối nước, trang bị các kỹ năng cần thiết giúp các em phòng ngừa và biết tự bảo vệ mình trước nguy cơ đuối nước. Hồ bơi tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện đã chính thức mở cửa vào ngày 23/4, tính đến nay gần tròn 2 tháng, phục vụ được hơn 3.000 lượt người dân trên địa bàn huyện đến bơi; một lần nữa khẳng định người dân rất quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe, trong số nhiều môn thể thao, việc chọn môn bơi để tập luyện thân thể cũng mang lại nhiều hiệu quả tích cực.
Phát biểu tại lễ phát động, bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cấp, ngành, đoàn thể tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo, đầu tư tốt hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi. Quan tâm phát triển môn bơi, coi môn bơi là một trong những phương tiện hữu hiệu để phát triển thể lực, tầm vóc và phòng chống đuối nước ở trẻ.
Ngay sau lễ phát động, ban tổ chức đã tiến hành cho các vận động viên hướng dẫn bơi và tổ chức khai mạc lớp dạy bơi, phòng chống đuối nước miễn phí cho trẻ em tại địa phương.


Tác giả: Hồng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay909
  • Tháng hiện tại25,680
  • Tổng lượt truy cập2,120,148
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây