Huyện Dương Minh Châu: Phát động phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử trước ngày 20 tháng 12/2023.

Thứ năm - 07/12/2023 15:54 61 0
Theo UBND huyện Dương Minh Châu, trong thời gian qua mặc dù trong các ngành, các cấp chính quyền, trong các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bằng nhiều hình thức vận động công dân trong độ tuổi đến thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID theo đề án 06. Theo đó, đến nay tỉ lệ người đăng ký còn thấp so với tiêu chí đề ra. Tính đến ngày 06/12/2023 toàn huyện chỉ mới đạt trên 88% (97.181/110.184 công dân) so với chỉ tiêu, còn lại 13 ngàn công dân chưa thực hiện.
Theo kế hoạch của Tổ công tác triển khai đề án 06 thì đến trước ngày 10/12/2023 trên địa bàn huyện phải có ít nhất 70% đơn vị hoàn thành chỉ tiêu, đạt 100% công dân được kích hoạt định danh điện tử gồm: (Thị trấn Phan,Lộc Ninh, Bến Củi,Phước Ninh, Phước Minh, Cầu Khởi), đồng thời các xã (Suối Đá, Bàu Năng và Truông Mít) phải hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt trước ngày 20/12/2023.
Đối với các trường hợp công dân hiện đang đi làm ăn xa, nước ngoài,bỏ địa phương thì tiến hành lập biên bản xác minh cụ thể từng trường hợp và cập nhật vào cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; Riêng đối với các trường hợp cônmg dân không kích hoạt được tài khoản định danh điện tử do bị sai số điện thoại thì công an xã, thị trấn tiến hành mượn thẻ Căn cước công dân kèm theo số điện thoại đúng để mang đến Công an huyện DMC thực hiện điều chỉnh số điện thoại cho công dân.
     Với sự quyết tâm cao toàn huyện huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thành viên Tổ công tác Đề án 06 các cấp, ấp, khu phố, khu dân cư, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, người lao động, người am hiểu về công nghệ thông tin. Giao Tổ công tác phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân trong việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn công dân cài đặt, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
   Lợi ich thiết thực của việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử VneID:

Giúp cho người dân, doanh nghiệp sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công cũng như tiết kiệm thời gian, công sức, kinh phí của người dân.  Với mục tiêu tiến đến từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, hạn chế tiếp xúc, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Huyện Đoàn DMC phát động đoàn viên kích hoạt tài khoản cho người dân

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,599
  • Tháng hiện tại52,668
  • Tổng lượt truy cập1,946,106
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây