Huyện ủy Dương Minh Châu: Hội nghị thông tin thời sự về quốc phòng – an ninh năm 2024

Thứ tư - 31/07/2024 15:01 19 0
Sáng ngày 31.07.2024, Huyện ủy Dương Minh Châu và Thường trực Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin đối ngoại tỉnh (Ban Chỉ đạo 35-57 tỉnh), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị thông tin thời sự về tình hình trong nước, quốc tế và Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới theo tinh thần nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (Khóa XIII). Đến dự, có ông Ngô Tuấn Khanh – Phó Trưởng phòng Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Như Trúc – Phó Chủ Nhiệm Chính trị Quân khu 7, ông Nguyễn Hồng Sơn – Bí Thư Huyện ủy Dương Minh Châu, cùng đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, báo cáo viên, các ban, ngành, hội viên, thanh niên, đại diện tôn giáo huyện.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Đại tá - Tiến sĩ Nguyễn Như Trúc – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân Khu 7 thông tin các chuyên đề xoay quanh về tình hình thế giới hiện nay, diễn biến khu vực và tình hình trong nước; những tác động đến quốc phòng, an ninh cũng như đối sách của Việt Nam trong thời gian qua; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XIII). Theo đó, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XIII) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc tình hình mới là sự tổng kết, kế thừa, phát huy những quan điểm, tư tưởng và kinh nghiệm rút ra trong các nhiệm kỳ đại hội Đảng trước và quy luật “dựng nước đi đôi với giữ nước” của dân tộc. Đồng thời khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, nhưng lần này nhấn mạnh phương châm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, chủ thể; đặc biệt, đề cao tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của con người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ. Trên cơ sở đánh giá tổng quát những kết quả đạt được và dự báo sát, đúng tình hình có thể thấy, Chiến lược đã xác định rõ quan điểm, mục tiêu, phương châm chỉ đạo và đề cao nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới.
Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc, tôn giáo hiểu biết sâu sắc về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác quốc phòng - an ninh giai đoạn hiện nay. Qua đó củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của mọi công dân trong tham gia xây dựng quê hương, đất nước và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trước tình hình mới.

Tác giả: Hồng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay1,670
  • Tháng hiện tại83,687
  • Tổng lượt truy cập2,295,770
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây