Huyện Dương Minh Châu: Cuộc thi “Quảng bá điểm đến Di tích gắn với phát triển Du lịch và chuyển đổi số”

Thứ ba - 24/09/2024 20:03 51 0
Ngày 24.9.2024, Huyện Dương Minh Châu tổ chức Cuộc thi “Quảng bá điểm đến Di tích gắn với phát triển Du lịch và chuyển đổi số”. Đến dự có ông Đỗ Văn Trắng- Phó Trưởng phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch UBND Huyện, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; ông Nguyễn Tấn Phát- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; bà Đặng Thị Huệ- Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Huyện.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, bà Trần Thị Thu Hiền- Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện,Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh: Cuộc thi “Quảng bá điểm đến Di tích gắn với phát triển Du lịch và chuyển đổi số” nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào về quê hương trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử truyền thống của địa phương. Điểm nhấn quan trọng trong Cuộc thi là dịp để phát hiện, biểu dương và tiếp tục bồi dưỡng cho các thi sinh đạt giải để tích cực tuyên truyền quảng bá điểm đến di tích trên địa bàn Huyện. Các bài dự thi được sử dụng để phục vụ việc tuyên truyền, quảng bá du lịch Huyện Dương Minh Châu.
Theo đó, Cuộc thi “Quảng bá điểm đến Di tích gắn với phát triển Du lịch và chuyển đổi số” được chia thành 02 phần. Phần 01 thi trắc nghiệm tìm hiểu về Di tích lịch sử Căn cứ Dương Minh Châu và thuyết minh viên trẻ giỏi về quảng bá di tích Căn cứ Dương Minh Châu. Phần 02 thiết kế Infographic tuyên truyền điểm đến về chủ đề các di tích trên địa bàn Huyện, riêng phần thi này đã được Ban Tổ chức triển khai từ tháng 06.2024, các tác phẩm đạt giải được trưng bày ngay tại Cuộc thi.
Đối với Phần 01 thi trắc nghiệm tìm hiểu về Di tích lịch sử Căn cứ Dương Minh Châu có sự tham gia của 11 đội, mỗi đội gồm 03 thí sinh, đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn Huyện. Tổng phần thi có 10 câu hỏi, Ban Giám khảo sẽ chấm điểm trực tiếp đối với từng đội sau khi hoàn thành phần trả lời. Phần thi thuyết minh viên trẻ giỏi về quảng bá di tích Căn cứ Dương Minh Châu được thi bằng hình thức trực tiếp, có kết hợp minh họa bằng hình ảnh hoặc video clip.
Sau một buổi tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Ban Tổ chức đã trao 05 giải cho phần thi thuyết minh viên trẻ giỏi. Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Dung, đơn vị xã Phước Minh; giải nhì thí sinh Hồ Tường Vy, đơn vị xã Phan; giải ba Trương Huệ Mẫn, đơn vị Bàu Năng; 02 giải khuyến khích thuộc về thí sinh Lê Vũ Thanh Hiền, đơn vị Thị trấn Dương Minh Châu và thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hân, xã Chà Là.
Phần thi thiết kế Infographic tuyên truyền điểm đến về chủ đề các di tích trên địa bàn Huyện có 09 giải cá nhân và 02 giải tập thể. Giải tập thể tuyên truyền vận động đơn vị gửi nhiều tác phẩm dự thi và có chất lượng thuộc về đơn vị xã Bàu Năng và xã Suối Đá. 09 giải cá nhân gồm: Giải nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Như, xã Bến Củi với tác phẩm “Căn cứ Dương Minh Châu di tích lịch sử quốc gia”; 02 giải nhì thuộc về thí sinh Hà Minh Thắng, xã Suối Đá với tác phẩm “Khu di tích lịch sử căn cứ Dương Minh Châu” và thí sinh Trương Huệ Mẫn, xã Bàu Băng với tác phẩm “Di tích cấp quốc gia Căn cứ Dương Minh Châu”; 03 giải ba và 03 giải khuyến khích lần lượt thuộc về các thí sinh đến từ các đơn vị Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thị trấn Dương Minh Châu, Bàu Năng, Truông Mít và Chà Là.
Giải toàn đội có 05 giải, giải nhất thuộc về đơn vị xã Phan, giải nhì đơn vị xã Bàu Năng, giải ba xã Chà Là, 02 giải khuyến khích được trao cho đơn vị Thị trấn Dương Minh Châu và xã Phước Minh.
Cuộc thi “Quảng bá điểm đến Di tích gắn với phát triển Du lịch và chuyển đổi số” của Huyện Dương Minh Châu đã để lại một dấu ấn tốt đẹp, góp phần thu hút sự quan tâm, tìm hiểu về các di tích lịch sử trên địa bàn Huyện trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân; thiết thực quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; từ đó, thu hút du khách đến với Huyện Dương Minh Châu.



Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay411
  • Tháng hiện tại46,711
  • Tổng lượt truy cập2,407,421
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây