Huyện Dương Minh Châu tổ chức “Phiên toà giả định” tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh

Thứ hai - 27/03/2023 10:43 175 0
Ngày 27.3.2023, Đoàn Thanh niên Thị trấn Dương Minh Châu phối hợp Chi đoàn Liên cơ 2 tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh tại trường THCS Thị trấn.
Tại chương trình, hơn 800 đoàn viên, học sinh và các thầy cô giáo trường THCS Thị trấn Dương Minh Châu đã được theo dõi trực tiếp phiên tòa giả định vụ án "Mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy".
“Phiên tòa giả định” được thực hiện với diễn biến, quá trình xét xử như một cuộc xét xử tại Tòa án, bao gồm đủ các thành phần Hội đồng xét xử: Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa, Hội thẩm nhân dân, Kiểm sát viên, Thư ký phiên tòa, Luật sư bào chữa, Bị cáo và công an viên.
Phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các bạn đoàn viên, học sinh và giáo viên nhà trường hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật. Đồng thời, có thêm nhiều kiến thức về tác hại của ma túy, các hành vi về ma túy bị pháp luật nghiêm cấm, góp phần đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi học đường, vì một xã hội an toàn, lành mạnh.
Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong tình hình hiện nay.
Ảnh: Phiên tòa giả định vụ án "Mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy" tại trường THCS Thị Trấn Dương Minh Châu.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay887
  • Tháng hiện tại42,565
  • Tổng lượt truy cập1,936,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây