Gương sáng nữ Trưởng ấp tích cực học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 09/10/2024 16:40 14 0
Ở ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, khi nhắc đến đồng chí Trần Thị Thanh Tâm thì ai ai cũng biết, bởi đồng chí không chỉ là một nữ Trưởng ấp, Phó Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu, tận tuỵ với công việc, mà còn là người có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương.
 

Chức danh Trưởng ấp xưa nay luôn được xem trọng, bởi đó là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cộng đồng khu dân cư và người được tín nhiệm bầu giữ chức danh này rất có uy tín. Thường thì chức danh này gắn với nam giới hay những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm, đòi hỏi nsức khoẻ tốt do phải tham gia nhiều công tác xã hội. Ấy vậy mà đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã vượt qua những khó khăn để trở thành nữ Trưởng ấp vào năm 2019 khi chị 38 tuổi.

Từ một người phụ nữ luôn tự cảm thấy thiếu tự tin, nhưng với mong muốn đóng góp cho cộng đồng, qua thời gian cố gắng, nỗ lực học hỏi, rèn luyện nâng cao trình độ và bản lĩnh của bản thân, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động công tác xã hội, điển hình là phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam xã tuyên truyền và hướng dẫn chị em phụ nữ trong ấp hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm, tiến bộ”. Đồng chí đã vận động chị em phụ nữ trong ấp tin tưởng vào khả năng bản thân, vượt qua những rào cản trong tâm lý, không ngừng cố gắng để phát triển bản thân, rèn luyện lòng can đảm và ý chí, không ngại khó khăn, tiếp tục vững bước, tự tin tiến về phía trước. Để làm được điều đó chính bản thân đồng chí Tâm đã thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, không chỉ đặt mục tiêu cá nhân mà còn liên tục hỗ trợ và khuyến khích gia đình mình cùng nhau phát triển và cống hiến cho cộng đồng. Đồng chí chia sẻ: “Mình phải tiên phong làm trước thì mình mới kêu gọi được mọi người tham gia. Có như vậy thì dù công việc nặng nhọc, khó đến mấy cũng sẽ hoàn thành”.

104438872 639124016678990 7522351063395299411 n

Đồng chí Trần Thị Thanh Tâm (áo hồng ở giữa) phối hợp thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Ninh Hưng 1

Từ khi được người dân tín nhiệm bầu giữ chức danh Trưởng ấp đến nay, đồng chí đã vận động bà con trong xóm, ấp đóng góp tiền cùng với nguồn hỗ trợ từ cấp trên để làm các tuyến đường bê tông liên ấp, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các hội đoàn thể của xã thực hiện nhiều công trình thắp sáng đường quê, nhiều tuyến đường giao thông được nâng cấp mở rộng, vận động hội viên phụ nữ cũng như người dân trong ấp hiến đất làm đường. Nhiều phần việc tưởng chừng chỉ có nam giới mới đảm nhiệm nổi như tham gia làm công tác dân vận, như dọn dẹp phát hoang đường làng, ngõ xóm, phát cỏ… thì đồng chí đều rất nhiệt tình, không nề hà.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã cùng Ban Quản lý ấp khảo sát từng hộ gia đình, nắm tình hình thực tế về đời sống cũng như nhu cầu của các hộ về kinh tế gia đình, tập trung vào các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương để kiến nghị lên cấp trên xem xét giải quyết hỗ trợ phần nào khó khăn của hộ dân trong ấp.

Nhằm giúp người dân tiếp cận được nguồn vốn làm ăn, phát triển kinh tế, đồng chí đã giới thiệu và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển kinh tế gia đình, tránh xa tín dụng đen. Cùng với đó, bằng cách tổ chức các hoạt động từ thiện và phối hợp các ngành của xã phát triển kỹ năng cho thanh thiếu niên, đồng chí đã tạo ra những cơ hội mới cho các thế hệ trẻ và góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong ấp.

 

348471367 1305327657025399 5271552269956131683 n

Đồng chí Trần Thị Thanh Tâm (thứ ba từ trái sang) tham gia phối hợp thực hiện tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp ở ấp Ninh Hưng 1

Đồng chí đã hỗ trợ vận động mạnh thường quân tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trong và ngoài ấp, thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, vận động quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn được 215 phần quà, mỗi phần trị giá từ 300.000 đồng đến 450.000 đồng. Bên cạnh đó, đồng chí còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 100 thùng mì, 200kg rau, củ, 500kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác duy trì gian hàng 0 đồng đổi rác thải nhựa nhận quà của địa phương.

Thêm vào đó, đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã tự thấu hiểu và thực hiện được tiêu chí “Có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe”. Đồng chí không chỉ chú trọng vào việc nâng cao kiến thức và kỹ năng cá nhân mà còn luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và có trách nhiệm. Bên cạnh đó, đồng chí thường xuyên tập luyện thể dục để rèn luyện sức khoẻ, qua đó có thể đóng góp tích cực và hiệu quả hơn trong công việc và chăm lo gia đình. Với việc triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2024 về “Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm phòng, chống, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí”, ngoài việc cùng chi bộ triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện Chuyên đề đến tất cả các đảng viên, đề ra 02 phần việc của chi bộ, bản thân đồng chí đã đăng ký thực hiện phần việc tiết kiệm tiền của bản thân hằng tháng để đóng góp một phần nhỏ chung tay chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Những hoạt động của đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã góp phần làm thay đổi diện mạo của ấp Ninh Hưng 1, giúp khu dân cư duy trì các chỉ tiêu nông thôn mới, hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao, đóng góp vào việc xã Chà Là được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022. Ghi nhận những đóng góp này, đồng chí cùng với tập thể ấp Ninh Hưng 1 đã được các cấp khen tặng nhiều giấy khen trong các hoạt động, phong trào của địa phương: Uỷ ban nhân dân xã tặng danh hiệu Lao động tiên tiến 5 năm liên tiếp (2019 - 2023); Đảng bộ xã tặng Giấy khen Phó Bí thư chi bộ ấp Ninh Hưng 1 Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tiếp (2019 - 2023); Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho Ban Quản lý ấp và cá nhân đồng chí vì có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng xã Chà Là đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022; Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Tây Ninh tặng Giấy khen cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020… Quan trọng hơn hết, đồng chí nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm rất lớn của bà con nhân dân ấp Ninh Hưng 1. Điều này được thể hiện cụ thể trong bầu cử Trưởng ấp Ninh Hưng 1 nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí tiếp tục được người dân tín nhiệm và trúng cử chức danh Trưởng ấp.

Tấm gương của đồng chí Trần Thị Thanh Tâm đã truyền cảm hứng và khích lệ nhiều người, giúp họ nhận thức được rằng, chỉ khi mỗi người đều có sự đóng góp và tận tụy trong công việc của mình, thì địa phương, cộng đồng mới phát triển.

          Mai Trần - Quang Trí

 

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay785
  • Tháng hiện tại50,260
  • Tổng lượt truy cập2,410,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây