Cô Nguyễn Thị Kim Anh – gương điển hình trong học tập và làm theo Bác, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Thứ sáu - 06/09/2024 07:46 8 0
Cô Nguyễn Thị Kim Anh, giáo viên làm Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Phước Minh A. Với sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của mình đối với nghề, thời gian qua cô không ngừng phấn đấu, trau dồi kiến thức, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ nên cô quyết định học nâng cao chuyên môn. Cô Kim Anh luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.
Đối với vai trò là giáo viên trong công tác giảng dạy cô Kim Anh rất tâm huyết và nghiên cứu giải pháp mới phục vụ công tác giảng dạy cho đạt hiệu quả cao, tham gia tích cực trong các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục thi đua thực hiện văn hóa công sở”, phong trào “Chống rác thải nhựa”; thực hiện đi vào nề nếp công tác xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đối với vai trò Tổng phụ trách Đội thì cô Kim Anh thường xuyên phát động các phong trào, hoạt động với nhiều mô hình hay, cánh làm tốt từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh. Trong phong trào Đội tại trường cô Kim Anh dẫn dắt Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thực hiện tốt các phong trào "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", "Kế hoạch nhỏ", “Nuôi heo đất”, “Căn tin 0 đồng”, chương trình “Xuân yêu thương”,…

Cô Kim Anh trong một giờ triển khai chương trình học cho học sinh

Trong thời gian gần 35 năm công tác tại trường Tiểu học Phước Minh A, cá nhân cô Kim Anh đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy cũng như công tác Đội. Tiêu biểu là đạt thành tích Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh năm học 2020 – 2021, liên đội Trường Tiểu học Phước Minh A đạt 21 năm liền Liên đội mạnh cấp tỉnh (Từ năm học 2002 – 2003 đến năm học 2023 – 2024). Năm học 2022 – 2023 cô Kim Anh nhận giấy khen Tổng phụ trách Đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của UBND huyện Dương Minh Châu, năm học 2023 - 2024 cô Kim Anh nhận giấy chứng nhận Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Dương Minh Châu. Trong hai năm học này, Liên đội trường Phước Minh A đã có các phong trào, hoạt động giúp đỡ được 196 em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 224.160.000 đồng. Tổ chức thực hiện mô hình “Căn tin 0 đồng” giúp đỡ 137 em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 68.004.000 đồng.
Cô Kim Anh (bài trái) tham dự trao nhà khăn quàng đỏ cho gia đình học sinh trường Phước Minh A

Đối với vai trò Tổng phụ trách Đội Liên đội Trường Tiểu học Phước Minh A, Cô Kim Anh luôn quan tâm, tận tụy trong công tác hướng dẫn, chuẩn bị cũng như động viên, khích lệ các em học sinh khi tham gia các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức và đạt được các kết quả như: Hội thi Bóng đá cấp huyện đạt giải II; Tỉnh Đoàn tặng băng khen trong đợt thi đua cao điểm cài đặt aap “làm việc tốt”; Hội thi vẽ tranh theo sách vòng Tỉnh đạt 1 giải I và 2 giải khuyến khích; Hội thi Câu lạc bộ Tiếng Anh đạt 1 giải I, 1 giải II và 1 giải giải khuyến khích; Hội thi Bóng đá cấp tỉnh đạt huy chương đồng; Hội thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới cấp quốc gia đạt giải III….
Những thành công của cô giáo Nguyễn Thị Kim Anh là nhờ vào việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từ những nỗ lực, sáng tạo, đổi mới không ngừng, và nhiệt huyết bản thân đã luôn giúp cô hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và đưa công tác Đội của Liên Đội Trường Tiểu học Phước Minh A ngày càng vững mạnh. Hy vọng cô sẽ tiếp thêm niềm tin để các thầy cô phát huy ngọn lửa nhiệt tình, lòng yêu nghề, yêu trẻ của mình để tiếp tục viết thêm những câu chuyện đẹp về một giáo viên Tổng phụ trách tài năng và tâm huyết trong tương lai. Và cũng tin chắc rằng, bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình trong thời gian tới cô Nguyễn Thị Kim Anh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào, công tác Đội, xứng đáng là một nhà giáo, một Tổng phụ trách Đội giỏi, mẫu mực được học sinh tin yêu, đồng nghiệp học tập và noi theo.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay775
  • Tháng hiện tại50,250
  • Tổng lượt truy cập2,410,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây