Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Ninh: Truyền thông pháp luật về An toàn giao thông và tổ chức gian hàng 0 đồng

Chủ nhật - 22/10/2023 07:34 39 0
Ngày 20.10.2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu tổ chức chương trình truyền thông pháp luật về An toàn giao thông và gian hàng 0 đồng, đổi rác thải nhựa nhận quà cho 200 người dân trên địa bàn ấp Phước An, xã Phước Ninh, nơi có nhiều hộ dân Việt kiều Campuchia sinh sống.
Tại đây, người dân trên địa bàn ấp Phước An đã được đại diện công an xã Phước Ninh  thông tin về:  tình hình trật tự ATGT trên địa bàn những tháng đầu năm 2023; các lỗi vi phạm phổ biến của người tham gia giao thông: chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đèn vàng, không có giấy phép lái xe …, tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; một số quy tắc và cách ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; các quy định của pháp luật, quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm luật giao thông.
Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Ninh cũng đã tổ chức gian hàng 0 đồng, đổi rác thải nhựa nhận quà. Theo đó, người dân tham gia đổi rác thải nhựa: vỏ chai, ly nhựa… lấy các phần quà gồm: gạo, mì, quần áo mới và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Có 200 phần quà được trao cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Tổng kinh phí 40 triệu đồng, do mạnh thường quân tài trợ. Sau chương trình, Ban tổ chức đã thu gom được nhiều chai nhựa. Số rác thải nhựa này sẽ được bán gây quỹ cho hoạt động Hội.
Chương trình, góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, tác hại của rác nhựa; hình thành thói quen phân loại rác thải tại nguồn; giảm sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi ni lông khó phân hủy trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,063
  • Tháng hiện tại15,521
  • Tổng lượt truy cập1,966,485
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây