Tổ chức tuyên truyền chính sách về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế

Thứ sáu - 03/11/2023 13:22 84 0
Tổ chức tuyên truyền chính sách về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế
    Thực hiện Quy chế phối hợp số 30/QCPH-BHXH-UBND ngày 15/02/2023 giữa cơ quan BHXH huyện Dương Minh Châu và UBND xã Bàu Năng về việc thực hiện chính sách, pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn xã năm 2023.
     Nhằm tăng nhanh diện bao phủ BHXH, BHYT, trong thời gian qua, UBND xã đã phối hợp với BHXH huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT nhằm vận động, phát triển người tham gia, nhất là đồng bào tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc, nhà tu hành.
    Ngày 02/11/2023, Uỷ ban nhân dân xã Bàu Năng phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn xã.

     Đến dự hội nghị có bà Bùi Họa My - Phó giám đốc BHXH huyện Dương Minh Châu, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND xã Bàu Năng, cùng đại diện Ban cai quản Họ đạo cao đài xã Bàu Năng và hơn 80 chức sắc, chức việc tham dự.
    Tại hội nghị bà Bùi Họa My nêu rõ vai trò của Bảo hiểm y tế, là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước nhằm hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho mọi người dân. 
     BHXH huyện đã phối hợp với UBND xã gửi các danh sách thông tin người chưa tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn xã cho các tổ nghi lễ để phối hợp cùng địa phương vận động người dân tham gia. Bên cạnh đó BHXH huyện cũng có kế hoạch phân công nhân viên phối hợp cùng với chính quyền địa phương đi đến từng tổ tự quản để vận động tuyên truyền trực tiếp.
    Mỗi người dân chúng ta cần hiểu được ý nghĩa, quyền và lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, quan trọng nhất là chung tay cùng địa phương vận động tăng tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên toàn xã, đảm bảo đạt tỷ lệ 90%, góp phần đạt tiêu chí xã nông thôn mới trong năm 2023.

Tác giả: BN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,014
  • Tháng hiện tại16,472
  • Tổng lượt truy cập1,967,436
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây