HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ HÒA GIẢI VIÊN Ở CƠ SỞ NĂM 2022

Thứ sáu - 16/09/2022 23:00 92 0
Thiết thực hưởng ứng tháng cao điểm “Ngày pháp luật Việt Nam ngày 09.11” và tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước và thực hiện Kế hoạch số 275/KH-PTP ngày 12 tháng 9 năm 2022 của Phòng Tư pháp về tập huấn cập nhật kiến thức pháp luật và bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở năm 2022.
Sáng ngày 16/9/2022, tại Hội trường HĐND & UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải viên ở cơ sở và phổ biến một số quy định của pháp luật liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở năm 2022.
Tham dự Hội nghị có 70 đại biểu là Hòa giải viên và công chức Tư pháp – hộ tịch của UBND các xã, thị trấn. Chủ trì hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Ủy viên UBND huyện - PCT Thường trực HĐ.PBGDPL huyện - Trưởng Phòng Tư pháp.
Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Cúc – Trưởng Phòng Tư pháp - Báo cáo viên pháp luật huyện, đã triển khai một số nội dung cơ bản Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành; Một số quy định của pháp luật về Dân sự, đất đai, bảo vệ môi trường; Một số kỹ năng trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong thực tế hòa giải cũng được các đại biểu tập trung thảo luận.
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Kim Cúc khẳng định, Hội nghị góp phần quan trọng giúp các Hòa giải viên và Công chức Tư pháp – hộ tịch các xã, thị trấn có thêm kinh nghiệm, kiến thức, nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ trong thời gian tới./.

Tác giả: Tấn Tài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay688
  • Tháng hiện tại47,757
  • Tổng lượt truy cập1,941,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây