UBND xã Truong Mít phát động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
TM
2023-11-07T22:31:38+07:00
2023-11-07T22:31:38+07:00
https://duongminhchau.tayninh.gov.vn/vi/news/thong-tin-tuyen-truyen-89/ubnd-xa-phat-dong-tuyen-truyen-huong-dan-su-dung-dich-vu-cong-truc-tuyen-5267.html
https://duongminhchau.tayninh.gov.vn/uploads/news/2023_11/image-20231107221748-2.jpeg
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU
https://duongminhchau.tayninh.gov.vn/uploads/logo.png
Nhằm tiếp tục khuyến khích tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của phường, xã. UBND xã phát động tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn đăng ký tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia cho tổ chức, cá nhân bằng hình thức hỗ trợ trực tiếp, tuyên truyền lồng ghép với các buổi họp dân và bố trị lực lượng tình nguyện để giải thích luôn thực hiện với phương châm “ luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ
Xác định tuyên truyền thông qua việc tuyên truyền trực tiếp và bố trí lực lượng tình nguyện là một trong những cách tuyên truyền hay ý nghĩa, dễ thực hiện, mọi thông tin cần chuyển tải sẽ nhanh chóng, dễ dàng lan tỏa, thẩm thấu đến các tầng lớp nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử thân thiện, vì nhân dân phục vụ.
Mặc dù, tất cả những thông tin hữu ích về Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của xã luôn được đăng tải đầy đủ trên mạng, tuy nhiên đối với những cô chú lớn tuổi việc truy cập vào Internet khó khăn. Bên cạnh đó, những băn khoăn, thắc mắc của tổ chức, công dân có thể được giải đáp tận tình bởi đội ngũ cán bộ trẻ tại bàn đón tiếp công dân, tuy nhiên, việc lĩnh hội cùng một lúc tất cả những thông tin phức tạp về các loại giấy tờ, tờ khai, thành phần hồ sơ… cũng là điều không dễ, không tránh được tình trạng phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần.
Đoàn Thanh Niên còn tuyên truyền trực tiếp tại Bộ phận Một cửa xã, Đội hướng dẫn trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính, hướng dẫn tổ chức, công dân cách thức nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ, đăng kí tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đánh giá mức độ hài lòng; Hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đề xuất những mô hình, sáng kiến hay về công tác cải cách hành chính, góp phần giảm thời gian, chi phí cho người dân.
Nhằm kịp thời nâng cao hơn nữa chất lượng giải quyết TTHC, mang đến sự hài lòng cao nhất cho tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giao dịch TTHC, thời gian đến sẽ chú trọng công tác tuyên truyền bảo đảm yêu cầu thiết thực, sâu rộng và đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức để hướng tới mục tiêu cao hơn về chất lượng, hiệu quả góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số; thúc đẩy khả năng ứng dụng công nghệ số; cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính xã năm 2023.