Kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý 3/2024

Thứ hai - 07/10/2024 08:08 12 0
Ủy ban nhân dân xã Cầu Khởi công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý 3/2024
Kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý 3/2024
Ủy ban nhân dân xã Cầu Khởi công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp quý 3/2024

Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia
Tổng số điểm quý 3/2024 của xã cầu Khởi đạt 88,74/100 điểm (tăng 5,56 điểm so với quý 2/2024) cụ thể như sau:
+ Công khai minh bạch: 18/18 điểm (đạt 100%)


+ Tiến độ giải quyết hồ sơ: 19,9/20 điểm (Đạt 99,44%)
+ Dịch vụ trực tuyến: 12/22 điểm,
trong đó: Dịch vụ công trực tuyến: 7,3/12 điểm (98,8%)

Thanh toán trực tuyến: 5/10 điểm (98,98%)

+ Mức độ hài lòng: 18/18 điểm (Đạt 100%)
+ Số hóa hồ sơ: 19,5/22 điểm (đạt 88,6%)

- Trong 5 chỉ số thì hiện tại UBND xã Cầu Khởi còn 02 chỉ số đạt điểm thấp như: Dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ; nguyên nhân do:
+ Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa còn thấp;
+ Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến chưa đồng bộ dữ liệu chung;
+ Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại xã chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.
Để cải thiện điểm các chỉ số trong thời gian tới, UBND xã chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
- Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí;
- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
- Các TTHC công bố đúng hạn đảm bảo được cập nhật, công khai đúng hạn./.

 

Tác giả: VP-TK Cầu Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay9,096
  • Tháng hiện tại101,392
  • Tổng lượt truy cập2,518,013
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây