Để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, ngay từ đầu năm, UBND xã ban hành Quyết định số 36/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2024 về việc ban hành kế hoạch triển khai công tác cải cách hành chính năm 2024, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện các văn bản của cấp trên về CCHC đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của xã, xây dựng các văn bản thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức phụ trách, đặc biệt là công chức phụ trách tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa. UBND xã cũng đã sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức có năng lực, trình độ chuyên môn làm việc tại bộ phận một cửa để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
Với phương châm: Lấy người dân làm trung tâm của sự hài lòng của họ là đích đến. UBND xã đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “4 xin, 4 luôn” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đánh giá tinh thần, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong việc tiếp công dân, không gây phiền hà, sách nhiễu người dân.
Thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời ghi chép vào sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết quả, phiếu hẹn, phiếu chuyển cho người dân. Các khoản phí và quy định TTHC cũng được niêm yết công khai bằng biển tại Bộ phận một cửa để người dân dễ dàng nhận biết, tiếp cận, giám sát.
Bên cạnh đó, UBND xã thường xuyên kiểm tra công tác cải cách hành đối với bộ phận một cửa, có khen thưởng kịp thời, biểu dương cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấn chỉnh những cán bộ vi phạm và xử lý nghiêm những trường hợp nhũng nhiễu gây phiền hà cho tổ chức, công dân đến giao dịch tại xã.