HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU CHẤM ĐIỂM TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG CÁC XÃ, THỊ TRẤN, NHÀ VĂN HÓA ẤP, LIÊN ẤP NĂM 2023

Thứ ba - 31/10/2023 06:38 109 0
Nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn; Nhà văn hóa ấp, liên ấp, Nhà văn hoá Người Tà Mun trên địa bàn huyện năm 2023. Phòng Văn hoá và Thông tin tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch số 168/KH-UBND ngày 04/10/2023 về kiểm tra, chấm điểm, đánh giá hoạt động Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Học tập cộng đồng các xã, thị trấn; Nhà văn hóa ấp, liên ấp, Nhà văn hoá Người Tà Mun trên địa bàn huyện năm 2023.
Theo đó, thành lập Đoàn kiểm tra huyện bao gồm Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện. Trong đó giao bà Đặng Thị Huệ - Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện làm trưởng đoàn.
Ngày 31/10/2023, tại Hội trường A UBND huyện Dương Minh Châu, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra kết quả hoạt động của 11 Trung tâm Văn hoá Thể thao và HTCĐ xã, thị trấn và 28 Nhà Văn hoá ấp, liên ấp và Nhà văn hoá Người Tà Mun trên địa bàn huyện. Qua một buổi làm việc tích cực, Đoàn đã tổng hợp kết quả chấm điểm và đánh giá những ưu điểm, hạn chế trong hoạt động năm 2023 như sau:
Tất cả các Trung tâm VHTT và HTCĐ, Nhà văn hoá đều cơ cấu tổ chức bộ máy đảm bảo, có quy chế hoạt động, quy chế làm việc, kinh phí được phân bổ đảm bảo theo t quy định. Công tác tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao từng bước được quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực; lĩnh vực học tập cộng đồng được quan tâm thực hiện tốt; công tác đầu tư cơ sở vật chất từng bước được quan tâm, công tác vệ sinh đảm bảo.
Bên cạnh đó còn có một số hạn chế như: một số đơn vị lưu trữ, sắp xếp hồ sơ chưa khoa học, việc tổ chức các giải thể thao, các hoạt động văn hoá, văn nghệ còn chưa đạt theo kế hoạch đề ra, một số nơi chưa phát huy hết công năng của Trung tâm VHTT và HTCĐ, một số Nhà văn hoá ấp chưa được tổ chức sinh hoạt thường xuyên.
Kết quả kiểm tra, xếp loại cuối năm 2023, Huyện có 04 /11 trung tâm VHTT-HTCĐ hoạt động hiệu quả tốt, 01/11 Trung tâm hoat động hiệu quả, 06/11 Trung tâm hoạt động hiệu quả, không có trung tâm hoạt động không hiệu quả. Đối với kết quả hoạt động Nhà Văn hoá ấp, liên ấp, Nhà Văn hoá Người Tà Mun, Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp tham mưu UBND huyện ban hành Thông báo xếp loại sau khi kiểm tra thực tế tại các Nhà Văn hoá.


Tác giả: PVHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,223
  • Tháng hiện tại20,987
  • Tổng lượt truy cập1,971,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây