CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Khởi sắc từ Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Dương Minh Châu

Khởi sắc từ Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Dương Minh Châu

Trong năm 2020, tin vui vừa đến với tập thể cán bộ viên chức, người lao động Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh (Trung tâm) huyện DMC, đó là kết quả chấm điểm trong khối thi đua của các Trung tâm huyện, thị, thành phố ngày (18.11.2020) do sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh chủ trì chấm điểm và công nhận DMC đạt hạng nhất. Đó là kết quả qua một năm phấn đấu của sự phối hợp, đoàn kết, thống nhất, hăng hái thi đua của tập thể cán bộ viên chức, lao động của đơn vị.

Theo đó, từ khi sáp nhập (10.5.2019) tại quyết định số 1049 của  Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện DMC là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện DMC bao gồm Ban lãnh đạo Trung tâm với chức danh Giám đốc và 2 Phó Giám đốc, thực hiện điều hành hoạt động với tổng số 15 cán bộ, nhân viên và cán bộ hợp đồng. bao gồm: 5 tổ chuyên môn, nghiệp vụ( Hành chính- Tổng hợp; Văn hóa – Văn nghệ; Thể dục- Thể thao; Thông tin tuyên truyền và Tổ Phát thanh, Truyền thanh) Cùng thời gian này, Chi bộ cũng được thành lập- qua đó lãnh đạo đảng viên, cán bộ đi vào hoạt động và luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có tuổi đời tương đối trẻ,  trình độ chuyên môn theo chức năng ngành, nghề. Đội ngủ cán bộ năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác.

Trong năm, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ngành tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện DMC,  phối hợp các phòng ban trong huyện. Trung tâm huyện đã được tỉnh, huyện đầu tư xây dựng trụ sở, nhà thi đấu đa năng  mới với kinh phí hơn 9 tỉ đồng, di dời và đi vào hoạt động ổn định.  Đơn vị luôn bám sát vào kế hoạch chỉ đạo của ngành cấp trên và của lãnh đạo huyện.  Trung tâm chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ về hoạt động văn hóa, văn nghệ TDTT công tác phát thanh, truyền thanh; thông tin tuyên truyền đạt kết quả thiết thực trên các lĩnh vực được giao. Kịp thời đưa tin, bài phản ánh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng đảng, tập trung tuyên truyền tốt các sự kiện chính trị quan trọng của huyện. Nêu các gương người tốt,việc tốt, các cá nhân điển hình tiên tiến có sức lan tỏa sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện học tập và làm theo. Kịp thời định hướng xây dựng xã hội, giáo dục và nâng cao hơn nhận thức chính trị về chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền thống cách mạng của quê hương, khơi dậy được phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Triển khai đồng bộ các hoạt động văn hóa- văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin lưu động, luân chuyển sách- hình thành văn hóa đọc và truyên truyền cổ động trực quang, các hoạt động từng bước được đẩy mạnh góp phần phục vụ các sự kiện, hội thi, lễ hội của tỉnh, huyện và mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn huyện.

Đáng kể trong năm 2020 mặc dù còn nhiều khó khăn, song bên cạnh việc triển khai các lớp chuyên môn, nghiệp vụ, lớp bơi, lớp năng khiếu bóng đá, lớp múa , nhảy, yoga và nghiệp vụ thi đấu  khác. Trung tâm cũng đã vận động và tổ chức 13 giải thi đấu thể thao cấp huyện đồng thời phối kết hợp cử hơn 250 lượt Huấn luyện viên vận động viên, nghệ nhân, hội viên tham gia đầy đủ tất cả các hội thi và các bộ môn thi đấu do tỉnh tổ chức. Được tỉnh đánh giá cao như: phối hợp cử đoàn tham dự cuộc thi vẽ tranh theo sách do Thư viện tỉnh tổ chức, kết quả có 13 em đạt giải. Giải  nhất tập thể thuộc trường THCS Suối Đá, giải ba tập thể thuộc trường THCS Bến Củi; cá nhân đạt 2 giải nhì, 2 giải ba và 7 giải khuyến khích. Hội thi Tài tử Phương Nam, tổng kết của Trung tâm văn hóa tỉnh, DMC có 4 tập thể và 6 cá nhân đạt giải các thể loại văn hóa văn nghệ, sáng tác  riêng tập thể đội văn nghệ đờn ca tài tử đạt giải C.

Trong năm Trung tâm tuyển chọn đội ngũ Huấn luyện viên và  vận động viên tham gia hầu hết các giải gồm: 6 giải bắt buộc (võ Vovinam, Taekwondo,võ cổ truyền, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh) và tham gia 7 giải không bắc buộc ( cờ vua, cờ tướng, bi da, cầu lông gia đình, bóng bàn gia đình, bóng chuyền nữ và thể dục dưỡng sinh). Kết quả  mang về cho huyện 67 huy chương các loại gồm: 21 Huy chương vàng, 16 HCbạc và 30 HCđồng. Trong đó đáng kể như môn võ Taekwondo DMC đạt 15 HC vàng, 7 bạc và 10 HC đồng; võ Vovinam 01 vàng, 3 bạc và 8 HC đồng và môn cờ vua 5 HC vàng, 4 bạc và 6 HC đồng. Cũng từ phong trào này trong năm huyện có 3 vận động viên được thăng hạng lên đội tuyển của tỉnh.  Theo yêu cầu Trung tâm đã cử 13 lượt trong tài làm nghiệp vụ các giải thi đấu của tỉnh, đồng thời chi viện hỗ trợ 30 vận động viên tham gia thi đấu cho các đơn vị khác ngoài huyện.

Ông Phạm Văn Tín- chủ tịch UBND huyện DMC cho biết: “Huyện đã và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về kinh phí cho Trung tâm hoạt động đối với đơn vị sự nghiệp có thu. Trước mắt theo tờ trình và chính thức được UBND tỉnh phê duyệt cho huyện xây dựng một hồ bơi đúng tiêu chuẩn, cũng như xây dựng khán đài, đường chạy điền kinh, điều chỉnh xây dựng sân bóng đá và các hạng mục thi đấu khác theo dự án nhóm C với tổng kinh phí gần 15 tỉ đồng, dự án  sẽ thực hiện ngay trong đầu năm 2021”.

Không chủ quan, tự mãn  với những thành tích đạt được.  Năm 2020 dần khép lại, tin tưởng trong năm 2021, với những điều kiện thuân lợi, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện DMC sẽ ra sức phấn đấu hoạt động đều tay hơn và không ngừng đổi mới phát huy,  khai thác  hiệu quả các điều kiện sẵn có của huyện nhằm đáp ứng tốt nhất  nhiệm vụ được giao./.

Ảnh: DMC tham dự TDTT do Sở VHTT và Du lịch tổ chức.

+ Chủ tịch UBND huyện DMC- Phạm Văn Tín dự ,trao dụng cụ TDTT do cty Canspot tặng trị giá 80 triệu đồng.

+Nghệ sĩ ưu tú Kim Thoại trao giấy khen cho các thí sinh tài tử cải lương.

+Em trần Minh Trâm-hs lớp 9B Trường THCS thị trấn DMC liên tiếp 2 năm đạt giải nhất, thi vẽ tranh của tỉnh.

Tác giả: Hoa Hiệp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây