CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Huyện Dương Minh Châu tiêm vaccxin phòng Covid-19 cho học sinh

Sáng ngày 9.11.2021, huyện Dương Minh Châu tổ chức tiêm vaccxin phòng Covid-19 cho học sinh từ 16 - 17 tuổi trên địa bàn.

Sáng ngày 9.11.2021, huyện Dương Minh Châu tổ chức tiêm vaccxin phòng Covid-19 cho học sinh từ 16 - 17 tuổi trên địa bàn.

Trước khi triển khai chiến dịch tiêm vaccxin phòng Covid-19 cho học sinh, huyện đã tập huấn an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế; khảo sát, lấy ý kiến của cha mẹ, người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng.

Tại điểm tiêm chủng ở các trường học, nhân viên y tế và những người tham gia hỗ trợ đều thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, mặc đồ phòng hộ và bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Các em học sinh được hướng dẫn rà soát, kiểm tra thông tin cá nhân và khám sàng lọc trước tiêm, sau khi tiêm được theo dõi, chăm sóc theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Qua khảo sát, lập danh sách, huyện có khoảng 2.500 học sinh trong độ tuổi từ 16 đến 17, đang theo học tại 2 trường THPT trên địa bàn.Từ nay đến hết ngày 12.11, huyện thực hiện tiêm vaccxin cho toàn bộ học sinh, chia nhỏ thành đợt theo các khối lớp: 10, 11 và 12 để tránh tụ tập đông. Vaccxin được phân bổ tiêm là vaccxin Pfizer.

Được biết, theo kế hoạch của UBND tỉnh, sau khi tiêm xong cho học sinh từ 16-17 tuổi, huyện tiếp tục tiêm vaccxin cho học sinh từ đủ 12 đến 15 tuổi. Qua rà soát, huyện có 6530 học sinh từ đủ 12 tuổi đến 15 tuổi đang theo học tại 11 trường THCS trên địa bàn.

Việc triển khai tiêm vaccxin cho học sinh nhằm đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng cho tất cả nhóm đối tượng, góp phần thực hiện mục tiêu kép và giữ vững vùng xanh an toàn.

Ảnh: Khám sàng lọc trước tiêm cho học sinh trường THPT Dương Minh Châu.

Ảnh: Tiêm vaccin phòng Covid-19 cho học sinh trường THPT Dương Minh Châu.

Tác giả: Trúc Ngân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây