CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Hội Khuyến học Dương Minh Châu: 6 tháng đầu năm vận động trao học bổng gần 8 tỷ đồng

Ngày 5.7.2022, tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Dương Minh Châu, Hội Khuyến học huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, các chỉ tiêu đề ra thực hiện đạt và vượt kế hoạch.
Hội khuyến học huyện hiện có 173 chi hội với trên 66.000 hội viên. 6 tháng qua mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh của đại dịch covid 19 nhưng Công tác khuyến học, khuyến tài vẫn được triển khai và tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch. Các mô hình học tập tiếp tục duy trì, giữ vững và phát triển tích cực, toàn diện.
Toàn huyện có trên 31.600 hộ gia đình đăng ký “Gia đình học tập”, đạt tỷ lệ trên 98%. Có 56 “Dòng họ học tập” duy trì và đăng ký mới, đạt tỷ lệ 100%.
Công tác vận động và cấp phát quỹ khuyến học, khuyến tài đạt hiệu quả. Tổng số tiền vận động gần 8 tỷ đồng. Trong đó, trao gần 300 suất học bổng, 63 chiếc xe đạp, 02 căn nhà, gần 300 thẻ BHYT, 70 máy tính và điện thoại thông minh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức trao học bổng “Học không bao giờ cùng” 490 suất với số tiền trên 230 triệu đồng.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trần Thị Kim Duyên ghi nhận những kết quả nổi bật của Hội khuyến học các xã, thị trấn trong 6 tháng qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh: Các cơ sở, chi hội cần chuẩn bị chu đáo cho Tháng Khuyến học và các hoạt động cho các em học sinh vào năm học mới; tiếp tục củng cố, duy trì nâng cao chất lượng tổ chức Hội, phát triển hội viên; quan tâm các tiêu chí, chỉ tiêu thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tiếp tục thực hiện chương trình “Máy tính cho em” và “Học không bao giờ cùng” nhằm tạo điều kiện cho các en học sinh khó khăn có điều kiện đến trường. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài tại các cơ sở, chi hội trong toàn huyện phát triển.
Ảnh: Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Trần Thị Kim Duyên phát biểu tại Hội nghị.
Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Tác giả: Bạch Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây