CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Người phụ nữ tích cực với các hoạt động vì cộng đồng

Với gương mặt phúc hậu, nụ cười tươi tắn đó là cái ấn tượng, cái cảm nhận đầu tiên của mọi ngườikhi tiếp xúc với chị Võ Thị Kiều Dung, sinh năm 1965- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 2, Thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu.

Với gương mặt phúc hậu, nụ cười tươi tắn đó là cái ấn tượng, cái cảm nhận đầu tiên của mọi ngườikhi tiếp xúc với chị Võ Thị Kiều Dung, sinh năm 1965- Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 2, Thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu. 

Bắt đầu khởi nghiệp từ số vốn hơn 6 triệu đồng được Hội LHPN Thị trấn Dương Minh Châu trao cho, chị Võ Thị Kiều Dung đã mở được cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ tại nhà. Những ngày đầu do chưa quen khách nên hàng hóa bán ra không được nhiều, tiền lời được ít ỏi, điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần cần cù, siêng năng, chịu khó cửa hàng tạp hóa của chị dần dần được mở rộng với nhiều mặt hàng hơn, có được thu nhập kinh tế gia đình dần dần ổn định.

Khi kinh tế gia đình ổn định, con cái trưởng thành chị đã dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội, tích cực tham gia các hoạt động do các ngành, khu phố phát động. Là Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 2, chị luôn là người xung phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động. Tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của nhà nước,của địa phương, vận động ngươi dân có con em trong độ tuổi hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự để bảo vệ Tổ quốc, vận động thực hiện tốt bảo vệ môi trường.... Từ khi Thị trấn Dương Minh Châu phát động phong trào thi đua “Chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng thị trấn đô thị văn minh”, chị Võ Thị Kiều Dung đã phối hợp vận động các hộ gia đình trên địa bàn khu phố đăng ký thu gom rác thải, đến nay có trên 85% số hộ trên địa bàn khu phố đăng ký thu gom, trong đó có 100% gia đình hội viên Hội phụ nữ khu phố đăng ký. Không chỉ dừng lại ở đó, chị còn vận động chị em trong khu phố tích cực thu gom phế liệu, ve chai bán để gây quỹ trao học bổng cho học sinh nghèo và đến nay đã trao 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Chị đã cùng với các thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng đi “từng ngõ, gõ từng nhà” phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động chị, em hội viên và Nhân dân tuân thủ thông điệp 5K và thực hiện tốt các Chỉ thị của nhà nước về công tác phòng chống dịch bệnh. KhiThị trấn Dương Minh Châu xuất hiện những ca mắc đầu tiênvà địa phương bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch “ai ở đâu  ở yên đó”,chị đã không ngần ngại ủng hộ các nhu yếu phẩm, vật tư y tế... cho địa phương để cùng chung tay góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch. Tính đến nay chị đã ủng hộ cho lực lượng chống dịch của thị trấn và thăm hỏi, động viên tinh thần các chốt trực trên địa bàn ước tính số tiền khoảng 12 triệu đồng.

Với tinh thần hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, thương những mảnh đời còn bất hạnh, khó khăn chị đã tích cực vận động các chị em hỗ trợ nhau để phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm chị Võ Thị Kiều Dung cùng với Chi hội khu phố 2 trao 2 suất khởi nghiệp trị giá 10 triệu đồng giúp các chị, em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm kinh tế. Ngoài ra, chị đã hỗ trợ 7 triệu đồng cho 01 chị bị bệnh phải điều trị và 5 triệu đồng làm vốn khởi nghiệp. Chị đã giới thiệu việc làm cho 12 lượt chị em, giúp các chị em có việc làm ổn định; vận động, trao con giống cho 03 chị số tiền 12 triệu đồng. Qua đó đã phần nào sẻ chia, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn, tự tin, vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của chị Dung xứng đáng là một tấm gương sáng tiêu biểu để tất cả cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn học tập và noi theo./.

Tác giả: Hoàng Việt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây