CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Cô giáo La Bích Hằng – Giáo viên trường Tiểu học Phước Ninh B Gương sáng tình nguyện trong mùa dịch Covid - 19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của huyện Dương Minh Châu nói chung và tại xã Phước Ninh nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của huyện Dương Minh Châu nói chung và tại xã Phước Ninh nói riêng nếu như mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Đồng chí La Bích Hằng – Giáo viên trường Tiểu học Phước Ninh B huyện Dương Minh Châu là 1 trong những tấm gương như thế.

Ngay khi xã Đoàn Phước Ninh, mặc dù đã quá tuổi đoàn viên, ở tuổi 43, đồng chí La Bích Hằng – Giáo viên trường Tiểu học Phước Ninh B vẫn tình nguyện đăng ký tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ trong công tác sàng lọc, xét nghiệm Covid-19. Không quản ngày đêm, cô giáo La Bích Hằng cùng với các bạn trong đội tình nguyên không quản ngày, đêm tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các địa bàn dân cư. Có hôm lượng công việc nhiều, cả ngày mặc trên người bộ quần áo bảo hộ, chị cùng đồng đội phải tự nhịn ăn, uống để tiết kiệm quần áo bảo hộ, bởi 1 lần cởi quần áo bảo hộ ra là phải thay toàn bộ bảo hộ mới. Cô luôn ý thức trong việc làm của mình, góp phần vào việc kiểm soát dịch bệnh giúp người dân bớt sự lo lắng, cũng sớm phát hiện F0 và khoanh vùng F1, F2, hỗ trợ truy vết trường hợp F1, F2. Đồng thời, động viên, khích lệ người dân xét nghiệm để xử lý kịp thời. Với tinh thần nhiệt huyết của mình, đồng chí La Bích Hằng đã mang đến cho mọi người tinh thần lạc quan, cố gắng để cùng nhau chiến thắng đại dịch. Khi được hỏi về sự cống hiến, cô Bích Hằng chỉ mộc mạc chia sẻ: “Hiện giáo viên đang nghỉ hè, phần lớn giáo viên đều rảnh rỗi, trong khi ngành y tế thì quá tải. Giáo viên chúng tôi đăng ký tham gia tình nguyện là để chia lửa cùng với các chiến sĩ áo trắng, hỗ trợ họ làm tốt nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường”.

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của cô giáo La Bích Hằng thật đáng được trân trọng. Cuộc chiến chống dịch Covid -19 có thể còn kéo dài. Trong gian nan mới thấy tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi người dân đất Việt. Hành động, nghĩa cử đẹp của cô giáo La Bích Hằng nói riêng và cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện Dương Minh Châu nói chung đang góp phần tiếp thêm năng lượng, sức mạnh để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả: Hồng Việt

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây