CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ DƯƠNG MINH CHÂU

https://duongminhchau.tayninh.gov.vn


Huyện Dương Minh Châu sơ kết công tác dân vận quý I năm 2021

Chiều ngày 14.4, huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I năm 2021 và triển khai, phương hướng nhiệm vụ quý II.

Chiều ngày 14.4, huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận quý I năm 2021 và triển khai, phương hướng nhiệm vụ quý II.

Trong quý I năm 2021, hệ thống dân vận, Mặt trận tổ quốc, các đoàn  thể, hội quần chúng huyện và cơ sở đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục được duy trì và đạt được những kết quả quan trọng.

Huyện đã tuyên truyền chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước hơn 2.700 cuộc cho hơn 150.000 lượt đoàn viên, hội viên và nhân dân tham dự. Triển khai việc duy trì và nhân rộng mô hình “Phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong công tác kéo giảm tình hình sử dụng ma túy trong cộng đồng”.Triển khai thực hiện 2 mô hình mới năm 2021: mô hình “Thành lập Câu lạc bộ Cựu quân nhân trong các đơn vị dự bị động viên và các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước”, mô hình “Đưa lực lượng dân quân chiến đấu tại chỗ tham gia sinh hoạt chi hội cựu chiến binh”.

Triển khai thực hiện có hiệu quả việc vận động quỹ “Vì người nghèo”, lũy kế đến nay hơn 300 triệu đồng. Phối hợp tổ chức khám bệnh, châm cứu và cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt bệnh nhân nghèo, trị giá hơn 170 triệu đồng. Tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ người già neo đơn, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 với hơn 3.900 phần quà, tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Tổ chức trao tặng nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 90 triệu đồng…

Phong trào thi đua yêu nước, thi đua dân vận khéo của huyện được phối hợp triển khai thực hiện, nhiều mô hình mới, cách làm hay được xây dựng tiến hành có hiệu quả. Hệ thống dân vận mặt trận đặc biệt quan tâm đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Ảnh: Quang cảnh hội nghị.

Ảnh: Đại diện xã Bến Củi phát biểu thảo luận về công tác giải phóng mặt bằng.

Tác giả: Bạch Lê

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây