SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG KHẢO SÁT HIỆN TRẠNG THIẾT BỊ TRUYỀN THANH TẠI XÃ PHAN HUYỆN DƯƠNG MINH CHÂU

Thứ năm - 16/04/2020 16:43 159 0
Chiều ngày 16.4.2020, tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Đoàn cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Tây Ninh; Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện DMC đã có buổi làm việc với địa phương.

Nhằm tăng cường trang bị mới hệ thống phương tiện truyền thanh cơ sở thí điểm ứng dụng phương tiện truyền thanh kỹ thuật số theo công nghệ 4.0 đối với các xã chuẩn bị công nhận nông thôn mới vào cuối năm 2020 ( theo tiêu chí số 8)

Chiều ngày 16.4.2020, tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Đoàn cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Tây Ninh; Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh huyện DMC đã có buổi làm việc với địa phương.

Qua khảo sát thực tế, đoàn lưu ý việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành của địa phương còn chậm theo yêu cầu ; Về trang thiết bị truyền thanh của xã chỉ còn duy trì tốt hoạt động hệ thống Cụm loa không dây sử dụng sóng FM do TTVH-TT& TT huyện điều khiển dàn đều 5/5 ấp; Riêng hệ thống tăng âm và đường dây loa, cũng như một số trang thiết bị khác hiện có đã bị xuống cấp không duy trì hoạt động được đều khắp. Có ý kiến cho rằng: “Hiện nay không riêng gì xã Phan, một số địa phương khác trên địa bàn tỉnh nói chung và DMC nói riêng do quá trình đô thị hóa, tốc độ xây dựng phát triển nhanh nên việc sử dụng đường dây loa máy tăng âm công suất lớn, luồn lách dọc theo các tuyến đường không còn phù hợp, thường xuyên bị đứt, hư hao, giảm áp và lạc hậu so với thời gian”.

Qua khảo sát, lãnh đạo địa phương mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo sở TT&TT cần trang bị cho địa phương Hệ thống truyền thanh thông minh công nghệ mới, ứng dụng kỹ thuật số như một số địa phương khác trong tỉnh, theo chương trình thí điểm của sở TT&TT trong năm 2020.

Được biết hiện nay Hệ thống truyền thanh thông minh công nghệ mới của Tổng công ty viễn thông MobiFone đã đạt được danh hiệu top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 xuất sắc năm 2019 (đang ứng dụng có hiệu quả ở một số tỉnh thành trong nước). Với nhiều tính năng đáp ứng những yêu cầu cần thiết của xã như ghi âm, phát thanh bản tin từ xã tới các cụm loa, đồng thời tiếp sóng bản tin từ nguồn FM của đài huyện thông qua phần mềm OBS, không phải sử dụng cột angten thu phát, không nhất phải đăng ký tần số FM; Đặc biệt sử dụng công nghệ “Trí tuệ nhân tạo” chuyển đổi văn bản thành giọng nói tại xã, từ đó giúp việc tiến hành phát thanh được nhanh, giảm công sức cho công chức văn hóa, cán bộ đài phát thanh. Tính ưu việt và hơn hẳn hệ thống FM cũ là không bị nhiễu, không gây ồn, không gây khó chịu cho người nghe khi ở gần. Đặc biệt từng ấp, khu phố có thể phát thanh các thông tin liên quan đến nội bộ và chỉ có người ấp, khu phố đó biết thông tin.

Theo kế hoạch, trong năm 2020 này sở TT&TT sẽ tiến hành trang bị cho xã Phan huyện DMC một hệ thống truyền thanh thông minh công nghệ mới như đã nêu trên, với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Việc quan tâm khảo sát trang bị hệ thống truyền thanh cho cơ sở sẽ góp phần tích cực giúp địa phương thực hiện tiêu chí số 8 về thông tin và truyền thông trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2020.

 

Tác giả: Hoa Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay1,783
  • Tháng hiện tại36,876
  • Tổng lượt truy cập1,930,314
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây