Xã Suối Đá tổ chức tết cổ truyền năm 2024 cho đồng bào Người Tà Mun

Thứ hai - 29/04/2024 09:21 23 0
Ngày 29.4.2024, UBND xã Suối Đá, Huyện Dương Minh Châu vui mừng, phấn khởi tổ chức tết cổ truyền năm 2024 cho đồng bào Người Tà Mun ở ấp Tân Định 2. Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh; ông  Đặng Thanh Liêm- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; bà Huỳnh Vương Hiếu- Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện cùng các Ban, ngành, tổ chức đoàn thể huyện, xã cũng đã đến chung vui với bà con Người Tà Mun.
Tết cổ truyền đồng bào Người Tà Mun năm 2024 diễn ra từ ngày 29.4 đến ngày 1.5, với ý nghĩa đón mừng năm mới, cầu mưa thuận gió hòa, chấm dứt thời kỳ nắng hạn, bước sang thời kỳ có nước trời dồi dào để chuẩn bị cho vụ mùa tới.
Xã Suối Đá hiện có 93 hộ đồng bào người Tà Mun, với 236 nhân khẩu. Trong những năm qua, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt các chính sách cho bà con người Tà Mun ở nơi đây. Nhiều dự án, chương trình như: hỗ trợ vốn, trao bò sinh sản, trao nhà Đại đoàn kết, tạo việc làm, tặng quà, trao học bổng cho học sinh luôn được chính quyền địa phương quan tâm thường xuyên và kịp thời, chính vì vậy các hộ đồng bào Người Tà Mun ở xã Suối Đá đều có mức sống trung bình, an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.
Bên cạnh đó, bà con đồng bào Người Tà Mun còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, hòa quyện với cộng đồng các dân tộc, cùng chung tay xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới tại khu dân cư cùng khơi dậy khát vọng phát triển phồn vinh, hạnh phúc xây dựng đất nước.
Ông Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh và ông Đặng Thanh Liêm- Phó Bí thư thường trực huyện ủy Dương Minh Châu đã phát biểu chúng mừng đồng bào người Tà Mun đón tết cổ truyền năm 2024 thật vui tươi, hạnh phúc và ý nghĩa. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện và chính quyền địa phương đã tặng nhiều phần quà cho bà con đồng bào Người Tà Mun.



Tác giả: Công Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,776
  • Tháng hiện tại40,306
  • Tổng lượt truy cập1,991,270
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây