Huyện Dương Minh Châu: Phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”

Thứ sáu - 15/04/2022 21:26 297 0
Sáng ngày 15.4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dương Minh Châu tổ chức chương trình lễ Phát động “Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.
Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo năm 2022 diễn ra từ ngày 15/4/2022 đến ngày 31/5/2022 với sự tham gia hưởng ứng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH. Mỗi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng, gửi góp hoặc có kỳ hạn gửi từ 1-12 tháng trở lên, mức lãi suất từ 3%-5,5%. Số tiền gửi tiết kiệm sẽ bổ sung thêm nguồn vốn hỗ trợ cho vay hộ nghèo, đối tượng chính sách, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.
Ngay tại Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các ban, ngành của huyện và đông đảo hội viên các tổ chức đoàn thể huyện đã mở sổ tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH huyện. Tính đến 12 giờ ngày 15/4/2022, đã có 122 lượt cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mở sổ gửi tiết kiệm với tổng số tiền gần 5.6 tỷ đồng.
Thông qua chương trình nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ưng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Đồng thời, tạo thêm nguồn lực để thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, gắn kết với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” để “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”.
Ảnh: Quang cảnh buổi lễ phát động.
Ảnh: Hội viên Hội cựu chiến binh huyện mở sổ tiết kiệm tại buổi lễ phát động.

Tác giả: Anh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay697
  • Tháng hiện tại25,008
  • Tổng lượt truy cập1,918,446
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây