Huyện Dương Minh Châu: Khai mạc hoạt động hè, phát động tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

Thứ sáu - 29/07/2022 20:28 128 0
Ngày 29.7.2022, huyện Dương Minh Châu tổ chức Lễ khai mạc hoạt động hè, ngày olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin Đinh Thế Trọng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các cấp, ngành và người dân trên địa bàn cùng hưởng ứng phong trào Toàn dân tham gia tập luyện môn bơi lội, phòng, chống đuối nước. Đặc biệt là hướng dẫn cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng biết bơi, biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước; vận động phụ huynh trước hết phải là người biết bơi, nắm vững một số phương pháp, kỹ năng sống thích nghi với môi trường nước xung quanh nhà để hướng dẫn, quản lý con em mình. Đồng thời đề nghị các xã, thị trấn, các đơn vị, trường học tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục - thể thao cho thiếu nhi để các em có một mùa hè thật vui tươi, lành mạnh, an toàn và ý nghĩa.
Ngay sau lễ khai mạc, các huấn luyện viên đã hướng dẫn cho em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện những động tác khởi động cơ bản trong bơi lội, để giúp các em có thêm kiến thức về kỹ năng bơi lội, kỹ năng phòng chống đuối nước.
Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước; góp phần tạo môi trường an toàn, hỗ trợ thanh, thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện.
Ảnh: Các em học sinh được hướng dẫn các động tác cơ bản trước khi tham gia bơi lội.

Tác giả: Bạch Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay928
  • Tháng hiện tại27,358
  • Tổng lượt truy cập1,978,322
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây