NHỮNG BÔNG HOA NỞ GIỮA ĐỜI THƯỜNG

Thứ bảy - 18/07/2020 07:54 141 0
Đến ấp Láng xã Chà Là huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh hỏi thăm anh Nguyễn Văn Tâm sinh năm 1976 (tên thường gọi là Quẹo), có xe cấp cứu từ thiện thì ai cũng biết, tôi thì cũng đôi lần được nghe nói về việc làm từ thiện của anh, tôi cũng dự định sẽ gặp anh để tìm hiểu thêm nhưng chưa có dịp thì hôm nay thật tình cờ tôi gặp anh đang đi làm nghề (thợ xây mã) và được nghe anh tâm sự.

Đến ấp Láng xã Chà Là huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh hỏi thăm anh Nguyễn Văn Tâm sinh năm 1976 (tên thường gọi là Quẹo), có xe cấp cứu từ thiện thì ai cũng biết, tôi thì cũng đôi lần được nghe nói về việc làm từ thiện của anh, tôi cũng dự định sẽ gặp anh để tìm hiểu thêm nhưng chưa có dịp thì hôm nay thật tình cờ tôi gặp anh đang đi làm nghề (thợ xây mã) và được nghe anh tâm sự.

Ngược dòng thời gian 8 năm về trước gia cảnh của anh cũng nhiều khó khăn với nghề nông, nghề này quanh năm vất vả cũng chỉ đủ ăn không dư dả gì trong khi đó những cảnh thương tâm xảy ra với ấp của anh đang sinh sống đó là những người bệnh cần xe đưa đi viện để cấp cứu thì mất rất nhiều thời gian chờ đợi có khi chưa đến bệnh viện thì người bệnh đã qua đời, anh ước ao nếu mà mình có điều kiện sẽ mua xe chở giúp bà con mình cấp cứu nhưng hiện tại lúc đó chưa cho phép nhưng nổi ấp ủ đó vẫn nằm trong tâm trí của anh.

Năm 2013 anh chuyển sang làm nghề mua bán trâu bò, nghề này nếu trúng kèo thì kiếm kha khá, anh chịu khó tích góp cũng được dài chục triệu anh bàn với vợ, con nổi ấp ủ của anh thì được vợ con đồng tình cao, lập tức anh tìm mua được chiếc xe 4 bánh hiệu mitsumisi đời cũ vừa với túi tiền của mình về sửa chữa lại từ đó trở thành xe cấp cứu từ thiện, chiếc xe trong bên ngoài rất xấu xí, nhưng máy móc tốt và nội thất bên trong rất đẹp, anh còn trang bị một bình ô xy, máy thở để trợ giúp người bệnh đến bệnh viện an toàn.

Cứ như vậy hơn 6 năm nay, anh không quảng ngại ngày hay đêm hay thời tiết mưa gió khi có người bệnh yêu cầu thì lập tức anh Tâm phục vụ vô điều kiện, trong 6 năm qua chiếc xe từ thiện này đã chuyển hơn 300 lượt người bệnh ở ấp Láng đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh an toàn mà không nhận bất cứ thù lao hay tiền xăng nhớt gì cả.

Anh nói thêm hiện tại tôi làm nghề xây mã nếu gia đình nào nghèo khó khăn tôi sẽ cúng lại phần lãi của mình coi như mình làm từ thiện. Hằng năm cứ mỗi đầu năm học tôi cũng đóng góp dài triệu để mua sách vở cho học sinh nghèo, mới đây anh cũng hỗ trợ 01 tấn gạo để giúp đỡ người nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút co ro na hồi tháng 4/2020 vừa qua.
Một điều đáng quý ở anh là cuộc sống hiện tại của anh Tâm cũng không giàu có gì so với một số người dân tại địa phương, tôi hỏi anh, tôi thấy kinh tế của gia đình anh chỉ có thu nhập chính bằng sức lao động thì có đủ kinh phí để làm từ thiện không hay là anh có nguồn tài trợ nào không ? Và sắp tới anh có dự định nào không, tôi hỏi, anh nói tiếp nếu để đến khi giàu có dư dả thì làm từ thiện thì đâu còn ý nghĩa hai từ "chia sẻ " phải không anh, anh nói, hiện tại thì chưa có nguồn nào tài trợ còn thời gian tới tôi hết sức cố gắng tiết kiệm để đủ tiền sẽ mua một xe cứu thương chuyên dụng vì nó thuận tiện hơn xe hiện tại của tôi.
Chúc anh đạt được ý nguyện đó.

Được biết thêm trong cuộc sống anh sống rất tình nghĩa với xóm giềng được nhân dân yêu mến, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hiện tại anh có 02 con đang thi hành nghĩa vụ phục vụ trong ngành CAND của tỉnh nhà.
Trong cuộc sống quanh ta vẫn còn có rất nhiều người luôn sống vì mọi người, điển hình như tấm lòng nhân ái của anh Tâm rất đáng được trân trọng.

Xã hội rất cần những tấm lòng như thế cùng chung vai chăm lo cho người nghèo như lời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói " không để ai ở lại phía sau".

Bài dự thi học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Tác giả: Phan Văn Sẩn xã Chà Là huyện Dương Minh Châu TN.

 

Tác giả: Phan Văn Sẩn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay436
  • Tháng hiện tại25,085
  • Tổng lượt truy cập1,976,049
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây