Tây Ninh triển khai ứng dụng hỗ trợ người cách ly y tế khai báo và theo dõi tình trạng sức khoẻ định kỳ

Thứ năm - 18/11/2021 21:30 136 0
Với tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà (gọi chung là người cách ly y tế) có thể sử dụng điện thoại thông minh để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở,…liên hệ khẩn cấp nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế. Người dân có thể sử dụng ứng dụng như sau:

Với tính năng hỗ trợ người cách ly y tế trên ứng dụng “Tây Ninh Smart”, người cách ly y tế tập trung, cách ly y tế tại nhà (gọi chung là người cách ly y tế) có thể sử dụng điện thoại thông minh để khai báo tình trạng sức khoẻ định kỳ hàng ngày; thông báo nhanh cho cán bộ y tế khi xuất hiện các triệu chứng sốt, ho, khó thở,…liên hệ khẩn cấp nhân viên y tế, nhận thông tin khuyến cáo, hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ hàng ngày từ cơ quan y tế. Người dân có thể sử dụng ứng dụng như sau:

1. Đối với người cách ly tại nhà, khu cách ly tập trung

a) Cài đặt ứng dụng Tây Ninh Smart trên điện thoại di động

Bước 1: Tải ứng dụng Tây Ninh Smart trên kho CHPlay hoặc Appstore

Bước 2: Đăng ký tài khoản và đăng nhập ứng dụng

b) Khai báo sức khỏe hàng ngày:

Người cách ly y tế tự khai báo sức khỏe hàng ngày theo định kỳ: khoảng 8 giờ 00 phút sáng; 14 giờ 00 phút chiều và 18 giờ 00 phút tối.

Bước 1: Mở ứng dụng Tây Ninh Smart và chọn vào "Khai báo sức khỏe tại nhà, khu cách ly"

Bước 2: Chọn "Đồng ý cung cấp vị trí" khi được hỏi. Nhập đầy đủ thông tin cá nhân và tình trạng sức khỏe theo yêu cầu (chỉ khai báo lần đầu):

+ Đối với người tự cách ly tại nhà: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Tại nhà". Trường hợp có thể tự đo nhiệt độ tại nhà thì nhập nhiệt độ vào mục "Nhiệt độ cơ thể";

+ Đối với người thực hiện cách ly tập trung: Nơi khai báo sức khỏe chọn "Khu cách ly" sau đó chọn cơ sở đang thực hiện cách ly tập trung.

Bước 3: Quét khuôn mặt theo hướng dẫn để xác thực người khai báo có đúng là người đang cách ly không.

Ở lần khai báo sức khỏe đầu tiên, hệ thống yêu cầu lấy mẫu khuôn mặt để xác thực người khai báo có đúng không.

Bước 4: Khai báo thông tin sức khỏe theo hướng dẫn và chọn "Gửi thông tin".

c) Thông báo tình trạng sức khỏe bất thường:

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe khi thực hiện cách ly thực hiện như sau:

+ Cách 1: Mở ứng dụng và chọn vào nút "Hỗ trợ khẩn cấp" và bấm "Xác nhận" ở màn hình thông báo hiện lên để gửi yêu cầu hỗ trợ đến cho cán bộ y tế phụ trách.

+ Cách 2: Mở ứng dụng và chọn "Đường dây nóng" để liên hệ với cán bộ y tế phụ trách như hình sau:

d) Nhận thông tin hướng dẫn, nhắc nhở hàng ngày từ cán bộ y tế:

Hàng ngày, người cách ly y tế sẽ nhận được các thông báo nhắc nhở khai báo sức khỏe, hướng dẫn thực hiện cách ly trên ứng dụng Tây Ninh Smart như sau:

Ngoài ra, người cách ly y tế thường xuyên vào mục hướng dẫn cho người cách ly để xem các thông tin hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc sức khoẻ cho em bé,…

2.  Đối với Cán bộ y tế phụ trách

Bước 1: Tải ứng dụng Tây Ninh Smart trên kho CHPlay hoặc Appstore

Bước 2: Đăng ký tài khoản và đăng nhập ứng dụng

Bước 3: Mở ứng dụng Tây Ninh Smart và chọn vào "Quản lý cách ly tại nhà, tập trung"

Bước 4: Ứng dụng hiển thị danh sách người cách ly y tế khai báo sức khỏe ở khu vực mà cán bộ y tế phụ trách như hình sau (có thể chọn vào để xem thêm thông tin)

- Khi có yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp từ người đang thực hiện cách ly thì ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho cán bộ y tế như sau:

Tác giả: Theo TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay5,638
  • Tháng hiện tại52,707
  • Tổng lượt truy cập1,946,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây